Tìm kiếm Blog này

Chính nghĩa Việt Nam Cộng Hòa


Chính nghĩa Việt Nam Cộng Hòa 

 

 

Quốc ca Việt Nam Cộng Hòa

Nàycông dân ơi, quốc gia đến ngày giải phóng,
Đồng lòngcùng đi hy sinh tiếc gì thân sống,
Vì tương laiquốc dân, cùng xông pha khói tên,
Làm sao cho núi sôngtừ nay luôn vững bền.
Dù cho thây phơitrên gươm giáo,
Thù nướclấy máu đào đem báo,
Nòi giống lúcbiến phải cần giải nguy
Nguời công dânluôn vững bền tâm trí,
Hùng tráng quyếtchiến đấu làm cho khắp nơi
Vang tiếngnguời nước Nam cho đến muôn đời.
Điệp khúc:
Công dân ơi, mauhiến thân dưới cờ,
Công dân ơi, maulàm cho cỏi bờ,
Thoát cơn tànphá, vẻ vang nòi giống,
Xứng danh nghìnnăm dòng giống Lạc Hồng. 
Tên bài hát: Tiếng Gọi Công Dân

Lá Cờ Thiêng
 Nhạc sĩ: Hoàng Tường


Những bài viết chọn lọc:
o      Quânlực VNCH trong con bão lửa - Phạm Phong Dinh (Audio)
o      ViệtNam Cộng Hòa bị bức tử - Đại tướng Vanuxem (Audio) 

***
Sau 36 năm Miền Nam rơi vào tay cộng sản, ngày nay không chỉ những người sinh sống tại Miền Nam Việt Nam trước đây, không công nhận lá cờ đỏ sao vàng của đảng cộng sản Việt Nam mà ngay cả những người trong nước cũng không tôn trọng lá cờ này mặc dù đó là lá cờ đang tung bay khắp lãnh thổ Việt Nam ngày nay. Người Việt hải ngoại tôn trọng lá cờ vàng ba sọc đỏ, không chỉ thuần túy vì đó là lá cờ của Việt Nam Cộng Hoa, của chính phủ Miền Nam Việt Nam mà vì đó là một biểu tượng cho một quốc gia mà đáng lẽ dân tộc Việt Nam phải có, một chính phủ tự do dân chủ, một nền kinh tế thịnh vượng, một xã hội công bằng bác ái mà lá cờ đỏ và cái chính phủ Việt gian cộng sản ngày nay tại Hà Nội sau 36 năm làm chủ đất nước đã chứng minh những điều ngược lại.
Dĩ nhiên, lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ mà những người sinh sống tại Miền Bắc không quen mắt, không chấp nhận dù họ có thù ghét chế độc cộng sản mà họ đang sinh sống đến tận xương tủy. Người ta không thể chấp nhận một biểu tượng mà người ta không biết, không hiểu, không có những kỷ niệm đẹp, không hy sinh xương máu để bảo vệ nó. Nhất là khi chỉ một sớm, một chiều, những người Việt Nam không chấp nhận Cộng Sản đã mang theo lá cờ vàng trên đường lưu vong, dù phải trải qua những nơi địa ngục trần gian là những nhà tù của cộng sản, và đã phải để lại sau lưng quê hương yêu dấu, mảnh vườn nhỏ, mái nhà ấm cúng, con sông hiền hoà, sau khi đã được chứng kiến chủ nghĩa xã hội cộng sản tiêu biểu cho văn hoá, đạo đức, luân lý Việt Nam phân hoá dần dần trước mắt. Việt Nam Cộng Hoà mặc dù là một xã hội chưa hoàn bị nhưng đã hình thành được mọi cơ cấu của một xã hội văn minh, công bình và dân chủ. Người Việt sống tại Miền Bắc đói khổ, đã phải hy sinh mọi thứ cho nhu cầu chiến tranh theo sự tuyên truyền của cộng sản nên có thể nói hầu hết đều không biết gì về Việt Nam Cộng Hoà.
Vì không được sống, không được trưởng thành, không được hoạt động chính trị, văn hoá hay sống đời quân ngũ của xã hội Miền Nam nên không có gì ngạc nhiên khi những người trí thức Cộng Sản thù ghét bọn cầm quyền cộng sản vì đã hất cẳng họ, đã đẩy họ ra khỏi nước, rồi vì  hậm hực nên suốt ngày ngồi viết những điều phản đối bọn cầm quyền cộng sản nhưng vẫn vinh danh bác Hồ và “kẻ cả” xem cộng đồng Người Việt hải ngoại là những kẻ bại trận, lá cờ vàng là vô nghĩa nên không muốn đoàn kết để lật đổ chế độ độc tài cộng sản mà họ là một thành phần cốt cán trước đây. Sống nơi xứ sở tự do này, chúng ta nên tôn trọng họ. Thái độ không muốn đứng chung trong hàng ngũ với Người Việt quốc gia cũng là một điều dễ hiểu: bối cảnh lịch sử do đảng cộng sản Việt Nam từ 60 năm qua đã chia dân tộc và đất nước Việt Nam ra thành nhiều khối: trí thức, công nhân, cộng sản, quốc gia, vv...vv... Điều khó hiểu là những người cán bộ đảng trung kiên bị thất sủng như ông Nguyễn Minh Cần, ông Bùi Tín, ông Vũ Thư Hiên thường viết bài dạy Người Việt quốc gia, những công dân của Việt Nam Cộng Hoà chống cộng trong khi họ nhìn thấy trước mắt, cái đảng tạo ra họ, cho họ một vị thế, một tên tuổi, chính cái đảng đó đang làm tan rã đất nước và con người Việt Nam. Cái đảng bất nhân đó đang chia 85 triệu Người Việt ra làm hai khối: đại đa số quần chúng bình dân, không có phương tiện về an sinh xã hội, không có giáo dục, sống đời nô lệ phục vụ cho một thiểu số cán bộ tham ô mà ngôn ngữ Việt cộng gọi là “quan tham”. Cái đảng bất nhân đó đang đưa đất nước đến cái họa diệt vong trong tay Tàu Cộng.
Sau 1975, Người Việt Quốc Gia, những công dân của Việt Nam Cộng Hoà vì thất thế nên chúng gọi là “ngụy”, đày ải quân dân cán chính trong rừng già để chết dần chết mòn, gia đình ly tán, con cái thất học, nên bằng mọi cách Người Việt Quốc Gia phải ra đi và bằng ý chí cương cường quật khởi cuả dân tộc Việt Nam, khối Người Việt Tự Do, những công dân cuả Việt Nam Cộng Hoà đã chọn thế giới làm lãnh thổ, phát triển tài lực và trí tuệ, ngăn chận được sự tuyên truyền và bành trướng của bọn Việt gian cộng sản khắp nơi. Có mà nằm mơ, người ta cũng không thể nghĩ rằng những công dân Việt Nam Cộng Hòa trong điều kiện sinh sống dù lưu vong, dù trong lao tù cộng sản đã giữ vững được ý chí chống cộng đến thế. Thế hệ thứ hai của cộng đồng Người Việt tị nạn cộng sản, của những công dân của Việt Nam Cộng Hòa vẫn giữ được nguyên vẹn đạo đức và luân lý của Việt Nam. Trong mọi gia đình, những đứa trẻ không nói rành tiếng Việt hay nói tiếng Việt với giọng ngọng nghịu của người bản xứ nhưng đều là những đưá trẻ ngoan ngoãn vì chúng biết rằng cha mẹ chúng phải lưu vong, phải hy sinh nhiều để chúng được lớn lên ở một đất nước tự do, có cơ hội để phát triển trí tuệ, những điều chúng sẽ không có được nếu sống dưới một chế độ cộng sản, như Việt Nam cộng sản ngày nay, như Cuba, như Bắc Hàn, hay ngay cả Trung cộng...
Việt Nam Cộng Hoà phải sống mãi trong lòng người Việt không cộng sản là vì thế! Vì không muốn nhận sự nhục nhã là công dân của một nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, muốn bảo vệ ngư dân cũng phải xin phép “thằng” Tàu cộng!
Chúng ta hãy hành động. Tự cứu mình và cứu những người khác nữa. Vì tương lai, xin tất cả hãy tìm cách liên kết với nhau trong tình dân tộc.                  
 Hoàng Dược Thảo

***


Thậtđau lòng khi có nhiều cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam lại đi cấukết với cái đám phản chiến cấp tiến, những tên trốn quân dịch và bọn chính kháchhoạt đầu xúm nhau bôi nhọ danh dự của một Quân Lực đã chẳng còn có cơ hội đểđược tự bào chữạ Nhục mạ một quân đội đã sa cơ trên chiến trường vì bị Hoa Kỳphản bội là một hành động đê tiện và bất xứng của những người Hoa Kỳ.  
Cóthể một số quý vị sẽ ngạc nhiên về lý luận của tôị Làm sao tôi có thể biện hộcho quân lực VNCH được? Phải chăng tất cả binh sĩ VNCH đều thuộc loại bất tài,xảo trá và hèn nhát? Không, không phải vậỵ Trong bài này tôi sẽ vạch ra một sốbằng chứng xác đáng để phản bác lại cái luận điệu đê hèn đó và phân tích lý dotại sao cái luận điệu đó phát sinh. Dĩ nhiên, quân đội VNCH không toàn hảọ Họcũng có một số lãnh đạo tồi tệ, một số lính tráng hèn nhát, vài ba lần hoảnghốt bỏ chạy, xằng bậy và hung bạọ Tuy nhiên, các điều này cũng đã từng xảy rađối với quân đội Hoa Kỳ tham chiến tại Đông Nam Á.


Trongmột số lãnh vực như: tổ chức, tiếp vận, tham mưu và chỉ huy, quân đội VNCH thuakém quân đội Hoa Kỳ thật. Nhưng đòi họ làm gì khác hơn được khi đất nước họ là đấtnước đang phát triển, họ mới giành độc lập từ tay chế độ thuộc địa và bất ngờlao vào một trận chiến khốc liệt, đối đầu với kẻ thù hung hãn được vũ trang hùnghậu từ cả khối Cộng Sản? Thật ra, các khuyết điểm của quân đội VNCH có cũnggiống như các khuyết điểm mà quân đội Hoa Kỳ mắc phải trong Trận Chiến Dành ĐộcLập, dù rằng Hoa Kỳ vào thời cuối thế kỷ 18 đó có nhiều lợi điểm hơn, như:
Tầm vóc của Cuộc Cách MạngDành Độc Lập hạn hẹp hơn và dễ điều khiển hơn.
Khác với sự bị trị của Việt Nam, Hoa Kỳ qua kinh nghiệm bị trịđã nuôi dưỡng tinh thần tự trị địa phương và tạo thuận lợi cho quốc gia đào tạonên những nhà lãnh đạo ưu tú.
Quân đội Hoàng Gia Anh không bền bỉ như quân đội BắcViệt.
Và quan trọng hơn hết, cácchiến hữu đồng minh Pháp Quốc đã không bỏ rơi quốc gia non trẻ Hoa Kỳ như chínhphủ Hoa Kỳ đã bỏ rơi miền Nam Việt Nam. 
Nhưngtrong bất cứ trường hợp nào chăng nữa, vấn đề tổ chức, tiếp vận, tham mưu, chỉhuy không phải là điểm chính trong việc nhục mạ quân lực VNCH. Hai câu hỏi cănbản của vấn đề là:
- Có phải những binh sĩ VNCHcó quá nhiều khiếm khuyết về tư cách, lòng can đảm, tính cương quyết và lòng áiquốc đến độ người Mỹ có cớ để nhục mạ họ và trút hết mọi lỗi lầm lên đầu họtrong việc thất bại tại Đông Nam Á?
- Có phải các binh sĩ Hoa Kỳgiỏi giang hơn các chiến hữu đồng minh của họ đến độ người Mỹ đối xử miền NamViệt Namvới một thái độ khinh rẻ như vậy
Câutrả lời cho cả hai câu hỏi trên là: "Không!"
Bằngchứng cho câu trả lời đó thật rõ ràng. Ý đồ Tổng Công Kích Tết Mậu Thân củaCộng quân là bẻ gãy ý chí phòng thủ của miền Nam Việt Nam. Nhưngchúng đã thất bại, binh sĩ VNCH đã chống trả một cách quyết liệt và hữu hiệu:không một đơn vị nào bị tan rã hay tháo chạỵ Thậm chí cảnh sát cũng đã chiến đấu,họ dùng cả súng lục để bắn lại bộ đội chính quy của Bắc Việt tron khi nhữngngười bộ đội CS này thì lại được võ trang với vũ khí hạng nặng. Theo báo cáocho thấy là vào thời điểm đó, số người tình nguyện nhập ngũ lên quá cao, đến nỗichính phủ phải ngưng tuyển mộ lính trong một thời gian. 
chứng cớ quan trọng nhất để chứng minh tinh thần chiến đấu cao độcủa binh sĩ VNCH nằm trong hai sự kiện thật đơn giản và rõ ràng sau đây, dùrằng các sự kiện này thường bị làm ngơ hoặc giả vờ không biết nhằm che đậy sựthất bại của Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Sựkiện thứ nhất: Chiến tranh đã bắt đầu từ 7 năm trước khi quân đội tác chiến HoaKỳ bước chân vào Việt Nam, và trận chiến đó vẫn tiếp tục kéo dài suốt 5 năm saukhi Hoa Kỳ rút quân. Phải có những người đứng ra chiến đấu trong thời gian đó,và không ai khác hơn là các binh sĩ VNCH.

Sựkiện thứ hai: Có độ 1/4 triệu binh sĩ VNCH hy sinh trong cuộc chiến. Nếu đem sosánh tỷ lệ dân số hai nước, thì con số này phải tương đương với khoảng haitriệu người Mỹ chết (gấp đôi tổng số thương vong của tất cả cuộc chiến Hoa Kỳcộng lại). Bạn không thể tổn thất lớn lao như vậy nếu bạn không thực sự chiếnđấụ

Thếthì tại sao thanh danh quân đội VNCH lại bị xúc phạm nặng nề như vậỷ

Dĩnhiên quân đội VNCH cũng có một số lần chiến đấu kém hiệu năng hoặc bị khủnghoảng, nhưng các trường hợp này cũng từng xảy ra trong quân đội Hoa Kỳ. Tôibiết một vị chỉ huy đơn vị pháo binh Hoa Kỳ đã có lần ra lệnh trực xạ vào địchquân vì lực lượng bộ binh Mỹ "bảo vệ" cho căn cứ pháo binh đã hốthoảng tháo chạy trước hỏa lực hùng hậu của địch.

Sựkiện trên không có nghĩa là toàn thể quân đội Hoa Kỳ hèn nhát, và đôi lần thấtbại của binh sĩ VNCH cũng không có nghĩa là toàn thể quân đội VNCH hèn nhát. Dùvậy, người ta lại rất dễ tin như thế khi được nghe kể lại từ chính miệng cáccựu chiến binh Hoa Kỳ hoặc từ các chính trị gia nhằm chạy tội cho chính phủ HoaKỳ về việc bỏ rơi miền Nam Việt Nam trong cơn hấp hốị 


Sựthật của vấn đề được diễn tả khéo nhất qua mẩu đối thoại cách đây gần hai thếkỷ khi một mệnh phụ Anh hỏi Quận Công Wellington rằng: "Có bao giờ quânAnh tháo chạy trên chiến trường không?" Vị Thiết Quận Công này trả lời:"Thưa bà, tất cả binh sĩ đều bỏ chạy trên chiến trường."

Chỉcần lướt qua quân sử cũng đủ để xác nhận điều nàỵ Trong suốt cuộc Nội Chiến HoaKỳ, chúng ta đã thấy rất nhiều tấm gương can đảm nhưng cũng không thiếu gì cáchành động khiếp nhược. Trên mặt trận, lúc đầu binh sĩ của hai phe Nam Bắc đều chiếnđấu rất dũng cảm, rồi phòng tuyén vỡ, rồi bỏ chạy, rồi tái phối trí và chiếnđấu trở lạị Không có quân đội nào được xem là có lòng hy sinh anh hùng hơn họ,nhưng những binh sĩ tham dự trận nội chiến này cũng không tránh khỏi những lúcthất điên bát đảo, và đó cũng là chuyện thường tình trên chiến trường. 

Vídù miền Nam Việt Nam có bị đại bại hoàn toàn, cái yểm trợ tận lực của Hoa Kỳ sẽcho phép người Mỹ nhún vai và nói rằng họ đã cố gắng hết sức. Nhưng, Hoa Kỳ đãkhông tận lực, mà trái lại người Mỹ lại còn cố gắng che đậy sự thật bằng cáchbôi nhọ miền Nam Việt Nam và nhục mạ quân lực VNCH đã sai lầm. Bâygiờ đã quá trễ để Hoa Kỳ chuộc lại tội ác tầy trời khi bỏ rơi nhân dân miền NamViệt Namvào tay Cộng Sản. Nhưng nó chưa quá trễ để Hoa Kỳ thú nhận lỗi lầm trong việcnhục mạ họ. Và cũng chưa quá trễ để bắt đầu vinh danh các thành quả và lòng dũngcảm của những binh sĩ VNCH đã chiến đấu bảo vệ lý tưởng tự do  
Harry F. Noyes 


Tính chất trụ cột của Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa
Tại sao vậy?
-  Bởi vì, khi một quân nhân Việt-Nam Cộng-Hòa gia nhập một tổ chức đảng phái nào đó thì người ấy phải đặt quyền lợi của đảng phái lên trên quyền lợi của Tổ Quốc và quyền lợi của Dân Tộc (thí dụ cụ thể nhất là những quân nhân Việt-Nam Cộng-Hòa đã bị lôi kéo vào các đảng Việt Tân, hay đảng Tự Do của Nguyễn Hữu Chánh …).
-  Khi Quân-lực Việt-Nam Cộng-Hòa còn giữ mình trong tổ chức của quân nhân, thì chất keo gắn kết họ với nhau là truyền thống quân đội, là quốc kỳ Vàng ba sọc đỏ và chỉ có một tôn chỉ duy nhất là Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm.
Bản thân việt-gian cộng-sản đã thấy được tính chất trụ cột của Quân Lực Việt-Nam Cộng-Hòa, nên bất chấp mọi hậu quả, từ sau 30 tháng Tư 1975, chúng đã đưa cái lực lượng trụ cột đó vào nhà tù, dài hạn, để tiêu diệt ý chí chiến đấu, lòng tự hào, kỷ cương quân giai và sức khỏe. Và khi những quân nhân Việt-Nam Cộng-Hòa đó ra được ngoại quốc, thì chúng dùng những tổ chức đảng phái ma trơi, bằng mọi cách không để cho lực lượng quân-nhân Việt-Nam Cộng-Hòa kết hợp thành một khối thống nhất, bằng cách sử dụng các đảng phái tổ chức ma chuột phân hóa cái lực lượng trụ cột đó, cầm chân không cho lực lượng đó hoạt động, cũng như cho bọn tay sai, chưa từng trong lực lượng Việt Nam Cộng-Hòa, để đưa ra những luận điệu thâm độc nhằm loại bỏ cái lực lượng trụ cột chống việt-gian cộng-sản là Quân lực Việt-Nam Cộng-Hòa, ra khỏi cuộc đấu tranh chung trong công cuộc đấu tranh chống việt-gian cộng-sản. 
Nhà báo Việt Thường

  

***

Nhìn thấy Miền Bắc Cộng Sản khiến phải nổi giận trước những cái chết vô nghĩa và những lời dối trá lịch sử.


Thật khó mà kềm nổi các xúc động của tôi — nhất là không tránh được phải nổi giận — trong chuyến viếng thăm Viêt Nam của tôi hồi tuần trước. Tôi càng ngưỡng mộ người dân Việt bao nhiêu — thông minh, yêu đời, tự trọng, và chăm chỉ — thì tôi lại càng tức giận lũ Cộng Sản đã gây đau khổ quá nhiều cho người dân nước này (và dĩ nhiên cả người Mỹ chúng ta) trong nửa thế kỷ sau của thế kỷ 20.



Điều không may là lũ Cộng Sản vẫn cai trị nước này. Mà Việt Nam ngày nay đã đón nhận cách duy nhất, chủ nghĩa tư bản và thị trường tự do, để thoát khỏi cảnh nghèo đói, chứ khoan nói đến chuyện thịnh vượng. Vậy thì 2 triệu người Việt phải bỏ mạng trong Chiến Tranh Việt Nam để làm gì? Tôi muốn hỏi một trong những tên lãnh đạo Cộng Sản đang cai trị Việt Nam câu hỏi đó. 

Tôi muốn hỏi: “Này đồng chí, đồng chí đã bỏ hết tất cả những gì mà đảng Cộng Sản của đồng chí đã tranh đấu cho kỳ được: nào là cộng sản, nông nghiệp tập thể, hoạch định trung ương, và quân phiệt, ngoài những lý tưởng khác nữa. Vậy thì hãy nhìn lại xem Hồ Chí Minh yêu kính của đồng chí và đảng của đồng chí đã hy sinh hàng triệu đồng bào người Việt của đồng chí thì đúng ra là để được cái gì?”


Không có câu trả lời nào là câu trả lời hay. Chỉ có một lời nói dối và một lời nói thật, và lời nói thật thì thật là thê lương.


Lời nói dối chính là câu trả lời của Cộng Sản Việt Nam, cũng như hầu hết mọi lời nói dối của Cộng Sản, và đã được khối Thiên Tả không Cộng Sản trên Thế Giới lặp lại. Lời nói dối này đã (và vẫn tiếp tục đang) được dạy tại hầu hết các viện đại học ở phương Tây, và đã (và vẫn tiếp tục đang) được hầu hết mọi phương tiện truyền thông trên địa cầu truyền tải: Lời nói dối đó là Cộng Sản Việt Nam (tức là Bắc Việt), và Việt Cộng chỉ tranh đấu giành độc lập cho nước họ khỏi tay ngoại bang. Trước hết là tranh đấu chống Pháp, sau đó là Nhật, rồi đến Mỹ. Những người Mỹ sinh vào thời hậu chiến (sau thế chiến 2) sẽ nhớ là họ cứ được nhắc nhở mãi Hồ Chí Minh là George Washington của Việt Nam, và ông ta yêu mến Hiến Pháp Hoa Kỳ và đã dùng bản hiến pháp này làm nền tảng mô phỏng hiến pháp của ông ta, và chỉ muốn giành độc lập cho Việt Nam.
 
Sau đây mới là sự thật: Tất cả những tên độc tài Cộng Sản trên thế giới đều là những tên côn đồ ngông cuồng, thần thánh hóa cá nhân, tham quyền, khát máu. Hồ Chí Minh cũng thế. Hắn thủ tiêu các đối thủ, tra tấn biết bao nhiêu người Việt vô tội mà chỉ có trời mới biết chính xác được bao nhiêu người, và đe dọa hàng triệu người để họ phải cầm súng ra trận cho hắn — phải, cho hắn và cho đảng Cộng Sản Việt Nam đẫm máu, và được một tên sát nhân “vĩ đại” muôn năm khác yểm trợ: Mao Trạch Đông. Nhưng những kẻ ngu dốt đạo lý tại Hoa Kỳ lại cứ hô to “Ho, Ho, Ho Chi Minh” trong các cuộc biểu tình chống chiến tranh và gọi Hoa Kỳ là những kẻ giết người — “Hey, Hey, LBJ, hôm nay ngươi giết được bao nhiêu trẻ con?”

Tôi ghé đến “Bảo Tàng Viện Chứng Tích Chiến Tranh Việt Nam” — tòa nhà triển lãm các hình ảnh chống Mỹ cao ba tầng của đảng Cộng Sản. Chẳng có gì để tôi phải ngạc nhiên — tôi chẳng ngạc nhiên vì không có đến một chữ chỉ trích Cộng Sản Bắc Việt hoặc Việt Cộng, không có đến một chữ về việc đe dọa mạng sống của mọi người khắp nơi nếu họ không chiến đấu cho Cộng Sản, không có đến một chữ về những người liều mạng để vượt thoát bằng thuyền, thà chịu nguy hiểm bỏ mạng ngoài biển cả, vào bụng cá mập, hoặc bị hải tặc tra tấn hoặc hãm hiếp tập thể, còn hơn sống dưới chế độ Cộng Sản đã “giải phóng” Nam Việt Nam.


Điều cũng không có gì đáng ngạc nhiên là không thấy có khác biệt gì mấy giữa lịch sử Chiến Tranh Việt Nam do đảng Cộng Sản Việt Nam kể lại với lịch sử cuộc chiến đó mà hầu như sinh viên nào cũng sẽ được nghe kể lại từ hầu như bất cứ giáo sư nào tại bất cứ trường đại học nào ở Mỹ Châu, Âu Châu, Á Châu, hoặc Châu Mỹ La Tinh.


Tôi sẽ kết thúc bằng đề tài tôi đã bắt đầu— người Việt. Đã đến thăm Việt Nam thì không thể không mang ấn tượng tốt đẹp về người dân nước này. Tôi hy vọng tôi còn sống để thấy ngày người dân Việt Nam, được giải phóng khỏi những lời dối trá của Cộng Sản hiện vẫn lan tràn trong đời sống hàng ngày của họ, hiểu rằng mỗi mạng người Việt hy sinh trong cuộc chiến chống Mỹ đều bị phí phạm vô nghĩa, là thêm một mạng người nữa trong số 140 triệu sinh mạng bị đem ra hy sinh trước bệ thờ tên giả thần khát máu nhất trong lịch sử: Chủ Nghĩa Cộng Sản.






***


Tại sao phải tôn kính và vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài “Tiếng Gọi Công Dân”.

Để nêu cao chính nghĩa của người Việt quốc gia.
Năm 1954, gần một triệu người miền Bắc VN đã phải bỏ hết cả nhà cửa ruộng vườn chạy trốn Việt Cộng để di cư vào Nam với 2 bàn tay trắng cũng chỉ vì muốn được hưởng tự do, dân chủ và nhân quyền của chính quyền miền Nam Việt Nam tức chính quyền quốc gia VN mà biểu tượng là lá cờ Vàng với ba sọc đỏ.
Suốt 20 năm cuộc chiến VN từ 1954 tới 1975, Việt Cộng mà biểu tượng là lá cờ máu (đỏ) với ngôi sao vàng đi tới đâu là đồng bào VN chạy khỏi đó và tìm tới vùng có lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tức vùng quốc gia để được bảo vệ và che chở. Hàng triệu quân dân cán chính của VNCH đã phải bỏ mình cũng vì để bảo vệ cho lá cờ Vàng ba sọc đỏ tức bảo vệ cho người dân miền Nam VN được Tự Do, Dân Chủ và có Nhân quyền
Năm 1975, Việt Cộng xóa bỏ Hiệp Định Ba Lê và cưỡng chiếm miền Nam, lại một lần nữa, hơn một triệu người Việt bỏ hết cả tài sản, nhà cửa, ruộng vườn ra đi với 2 bàn tay trắng để tìm tự do và trong số này cũng có tới vài trăm ngàn người đã chìm xâu dưới lòng đại dương cũng vì 2 chữ tự do.


Để giữ vững căn cước của người Việt tỵ nạn Cộng Sản
Sau năm 1975, chế độ Việt Nam Cộng Hoà không còn, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ cũng như bài Tiếng Gọi Công Dân không còn là biểu tượng cho Quốc Kỳ và Quốc Ca của nước Việt Nam nữa. Nhưng trong lòng mọi người, dù đã bỏ nước ra đi hay hãy còn ở lại trong nước, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài Tiếng Gọi Công Dân vẫn là biểu tượng của Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.
Chúng ta bỏ nước ra đi vì không muốn sống dưới chế độ tàn ác, phi nhân của Cộng Sản Việt Nam. Các quốc gia tự do trên thế giới nhận cho chúng ta nhập cư cũng vì tư cách tị nạn chính trị của chúng ta.Vì thế, là người Việt tỵ nạn Cộng Sản, chúng ta cần phải bảo vệ tư cách này bằng cách tôn kính và vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ (quốc kỳ VNCH) và bài Tiếng Gọi Công Dân (quốc ca VNCH) mỗi khi có dịp hội họp tại nơi công cộng.


Để phân biệt rõ ràng làn ranh Quốc Cộng.
Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài Tiếng Gọi Công Dân không những là biểu tượng lý tưởng của người Việt tỵ nạn Cộng Sản, không những là căn cước của người Việt tỵ nạn Cộng sàn, nó còn là biểu tượng để phân biệt rõ ràng làn ranh Quốc Gia và Cộng Sản. Một buổi họp có tính công cộng mà không treo Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, không hát bài Tiếng Gọi Công Dân thật khó lòng biết rõ đó là buổi họp của người quốc gia hay của bọn Cộng Sản.
Bởi vậy, là người Việt tỵ nạn Cộng Sản, chúng ta tuyệt đối không những không tham dự những buổi họp công cộng không có treo cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và hát bài Tiếng Gọi Công Dân mà còn có bổn phận phải tẩy chay và thông báo cho mọi người biết để xa lánh.
Trên thế giới nhiều nước đã ra nghị quyết vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của người Việt tỵ nạn Cộng Sản, nhất là tại Hoa Kỳ. Trong bài “Quốc Kỳ và Quốc Ca Việt Nam” cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy nói: “ Hiện nay, quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ không còn được chánh thức dùng bên trong nước Việt Nam, nhưng mọi người Việt Nam ở quốc nội đều biết rằng nó là lá cờ tượng trưng cho nền độc lập và tự do của Tổ Quốc, chống lại chế độ cộng sản tàn ác, phi nhơn và nô lệ ngoại bang. Bên ngoài Việt Nam, nó cũng được người ngoại quốc xem là biểu tượng của phía người Việt Nam chống lại Cộng Sản. Không biểu tượng nào khác có thể thay thế cờ vàng ba sọc đỏ về các mặt này. Vậy, việc tỏ lòng tôn trọng quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ và dùng nó một cách rộng rãi ở nơi nào có người quốc gia Việt Nam là một công cuộc đóng góp lớn vào việc giải phóng đất nước khỏi ách Cộng Sản”.


Tóm lại, mặc dầu Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ cũng như bài Tiếng gọi Công dân, kể từ 30/4/1975, không còn là biểu tượng quốc kỳ và quốc ca của Việt Nam nữa, nhưng đối với người Việt tỵ nạn Cộng sản, nó vẫn biểu tượng cho tự do, dân chủ, nhân quyền, cho căn cước của người Việt tỵ nạn Cộng Sản. Nó là bằng chứng để phân biệt người quốc gia với người Cộng Sản.
Không phải chỉ có người Việt tỵ nạn Cộng Sản, những miền Nam, đã sống dưới chế độ Việt Nam Cộng Hoà và được hưởng những ân huệ của chế độ Việt Nam Cộng Hòa mới trân qúy, bảo vệ và mong muốn Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ sẽ có ngày lại đại diện cho nước Việt Nam, mà ngay cả những người sinh ra dưới chế độ Cộng Sản và được dậy dỗ bởi Cộng Sản cũng mong muốn Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ sẽ có ngày tung bay khắp vùng trời Việt Nam. Trong bài “Còn Cờ Đỏ Sao Vàng Thi Không Bao Giờ Có Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc” đăng trong tờ báo chui trong nước, tờ “Báo Sinh Viên Yêu Nước”, tác giả Lê Trung Thành, một sinh viên du học tại Đài Loan nói “lá cờ vàng ba sọc đỏ chắc chắn sẽ lại tung bay ngạo nghễ trên quê hương Việt Nam”.
Mọi sự lạm dụng cũng như khinh thường Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài Tiếng Gọi Công Dân của những kẻ vô ý thức cần phải được kết án nghiêm khắc.
Lê Duy San

 


5 nhận xét:

  1. Một chế độ tay sai cho quân đội xâm lược nước ngoài!
    Một thể chế gây bao tội ác với nhân dân.
    Còn đó những chứng tích tội ac mà nhân loại còn mãi mãi không quên: những ngục tù Côn Đảo, Phú Quốc; Những trận càn quét, thảm sát: Phượng Hoàng, Mỹ Lai...
    Vậy mà bây giờ lại còn dụng ngôn xảo mị để mà chiêu tuyết cho những hồn ma, bóng quỷ của THẾ GIỚI ÁC.
    Thảm hại lắm thay! Ghê sợ lắm thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. để Việt Nam được độc lập 1945? Ai là người đã đánh trận Điện Biên Phủ năm 1954 kết thúc sự xâm lược của Pháp tại Đông Dương. Ai là người mời Mỹ và đồng minh vào miền Nam Việt Nam Mang B52 rải thảm tại các trường học , bệnh viện, khu dân cư. nhà thờ đá Phát Diệm Ninh Bình vẫn còn chứng tích do Mỹ để lại đó. Ai là người dựng lên Địa ngục trần gian Côn Đảo.Ai là người bảo vệ biên giới Tây Nam 1978 và biên giới phía Bắc 1979.Trả lời được các câu hỏi đó thì đủ biết Việt Nam Cộng Hòa chính nghĩa đến đâu rồi

      Xóa
  2. tiếc núi một chính thể việt nam cộng hòa 41 năm là quá đủ

    Trả lờiXóa
  3. bọn lưu vong này suot ngày sủa.

    Trả lờiXóa
  4. bọn vnch bú dit my la bú chính nghia mà

    Trả lờiXóa