Tìm kiếm Blog này

Phương thức đấu tranh lật đổ chế độ VGCS - Trần Thanh

Phương thức đấu tranh 
để lật đổ chế độ cộng sản
 Trần Thanh
 Ðây là đề tài đã từng gây ra nhiều tranh luận vì có sự khác biệt ý kiến, và trước đây, đã có nhiều người viết bài về đề tài này. Hôm nay, trong phạm vi bài viết này, tôi cố gắng nêu ra một bức tranh tổng quát, hy vọng có thể đóng góp một phần nhỏ trong công cuộc đấu tranh dành lại tự do cho dân tộc.
 Trước hết, chúng ta thử điểm sơ qua những ý kiến dị biệt:
 - Không nên dùng hai chữ "lật đổ", nghe nó bạo lực và sắt máu quá! Eo ơi, mỗi khi nghe nói đến "lật đổ" là tôi lại hình dung ra cuộc cách mạng năm 1789 xảy ra tại Pháp, hoặc cuộc cách mạng Nga năm 1917, biết bao nhiêu máu đổ, thịt rơi!

Ta nên dùng các nhóm chữ sau đây để diễn tả:
 - "giải thể chế độ cộng sản"
- "chuyển giao chế độ cộng sản"
- "xóa bỏ từng bước, từng phần chế độ cộng sản"
- "thực hiện cuộc cách mạng nhung"

Như vậy nghe nó .... lịch sự, văn minh hơn! Quốc tế người ta thấy mình "văn minh, lịch sự" thì họ dễ dàng ủng hộ! Chỉ có những người ...kém học thức mới ưa lật đổ chế độ cộng sản!
 
Nhận xét:
 Việc dùng đúng chữ, nêu đúng bản chất của vấn đề rất là quan trọng. Có chính danh mới có chính nghĩa và mới dẫn đến hành động đúng. Từ tư tưởng bước sang hành động, phải có cầu ngôn ngữ giao thông. Ngôn ngữ đây phải là ngôn ngữ của sự chính danh, chính nghĩa chớ không thể là ngụy ngữ và sự hèn nhát. Nhiều người chủ trương rằng phải gọi Hồ Chí Minh và những thằng đầu gấu tướng cướp việt gian cộng sản bằng "ông", bằng "ngài" thì mới là người "văn minh, lịch sự"! Ðã có một số tờ báo giấy ở hải ngoại trịnh trọng đăng những cái tít lớn ở trang nhất như sau:

- Ngài Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết sang viếng thăm Hoa Kỳ ...
 Khi chiến đấu với kẻ thù, diện đối diện, mà ta không dám gọi đúng tên, nêu đúng cái bản chất của nó ra thì chúng ta đã thua ngay từ đầu rồi! Nó là thằng ăn cướp thì chúng ta phải gọi nó là "THẰNG ăn cướp" chớ không thể gọi trại đi là "ông đại ca" hay ông này ông nọ, và nhất là không dám đề cập đến hai chữ "ăn cướp"! Cái dạng đấu tranh sĩ khí rụt rè gà phải cáo này đang nhan nhản khắp nơi!

Mặt khác, nếu chúng ta dùng nhóm chữ "cách mạng lật đổ chế độ cộng sản" thì người đọc có thể hình dung ra đó là phương thức đấu tranh dùng SỨC MẠNH của TOÀN DÂN, bằng nhiều hình thức khác nhau để quật đổ bạo quyền cộng sản. Có thể có đổ máu ít hoặc nhiều và mục tiêu chính của chúng ta là tiêu diệt tận gốc cái chế độ cộng sản hung tàn bạo ngược và bè lũ việt gian. Chẳng thà có đổ máu, một số người phải hy sinh nhưng chúng ta có thể cứu được 85 triệu người trong và ngoài nước thoát khỏi ách nô lệ! Ví dụ như một người dám hy sinh chịu đau để được giải phẫu, cắt bỏ cái bướu độc ung thư, còn hơn là cứ ngồi đó cầu nguyện để chờ chết!

Thế còn nhóm chữ "lịch sự" như "giải thể/chuyển giao/xóa bỏ từng bước, từng phần chế độ cộng sản" thì sao?  Xin thưa, đó là những phương pháp "đấu tranh" quỳ gối, bưng bô, van xin để được làm đại biểu quốc hội bù nhìn của việt cộng, hoặc xin được tổ chức bầu cử quốc hội có quốc tế giám sát ..v..v.. Ðặc biệt, "cuộc cách mạng nhung" là một điều hoang tưởng trong tình huống nước Việt Nam chúng ta hiện nay.
 
CÓ THỂ THỰC HIỆN ÐƯỢC MỘT "CÁCH MẠNG NHUNG" HAY KHÔNG?
 Ðây là điều mà tên Alibaba Nguyễn Chí Thiện và tên việt gian Ðỗ Thị Thuấn,chủ báo điện tử Ánh Dương, thường xuyên đề cập và kêu gọi đồng bào ta nên kiên nhẫn chờ một "đấng minh quân" (Goóc Ba Chớp Việt Nam) xuất hiện để cứu nguy cho dân tộc! Ðồng bào cứ yên chí đi, cứ ngồi đó mà chờ, đừng có nhọc công đấu tranh hay biểu tình, phản đối làm gì! Cứ yên tâm đi du lịch Việt Nam , hưởng thụ cho sướng cái thân!

Trước đây, đã có một số tên cò mồi chính trị, xuất hiện trên báo điện tử VietNam Exodus, nói gần nói xa rằng: đấng "minh quân" đó chính là ... "ngài" thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng!!! Bọn bưng bô đã đánh bóng cho "ngài" Dũng rằng ngài là người .... liêm khiết(!); ngài là dân MIỀN NAM , cùng "phe mình"(?); ngài là người cấp tiến thân Mỹ!!! Nói tóm lại, theo những lời đánh bóng của bọn bưng bô, "ngài" Nguyễn Tấn Dũng mà lên ngôi "tổng thống" nước Việt Nam thì bảo đảm 85 triệu dân sẽ .... chống gậy đi ăn mày hết ráo!!!

Alibaba Thiện và những đồng chí của hắn cho rằng cuộc "cách mạng nhung" đã xảy ra tại Tiệp Khắc thành công thì có cơ may nó cũng sẽ xảy ra tại Việt Nam , cùng với sự "giáng trần" của ngài Goóc Ba Chớp Việt Nam !  Như vậy chúng ta cứ yên chí ... ngồi chờ, đừng có đấu tranh làm chi cho mệt! Thật ra, nếu tìm hiểu cho kỹ, chúng ta thấy rằng, trên bình diện tổng quát, Tiệp Khắc và Việt Nam có một số điểm giống nhau. Ðó là nguyện vọng chung của toàn dân đều mong muốn xóa bỏ tận gốc chế độ cộng sản. Tuy nhiên, nếu xét về hoàn cảnh lịch sử và địa lý thì hai nước không giống nhau:

- Nước Việt Nam chúng ta, ngay từ thập niên 1925 - 1935 đã có tên đại việt gian Hồ tặc TÌNH NGUYỆN đi làm tay sai cho đế quốc Liên Xô
- Cùng thời với tên Hồ tặc là một số những tên việt gian khác, được đào tạo tại trường Ðại Học Phương Ðông bên Liên Xô, thành lập nên cái đảng Cộng Sản Việt Nam. Tất cả những tên này đều TÌNH NGUYỆN đi làm việt gian và rất mong được quan thầy Liên Xô nhận làm việt gian, để được bố thí tiền bạc và quyền lợi!!!
- Láng giềng của nước Việt Nam là Trung Cộng, một nước cộng sản khổng lồ. Chính nước này đã là nơi dung chứa và đạo tạo nhiều tên việt gian cộng sản. Tất cả những tên này đều TÌNH NGUYỆN đi làm tay sai cho tên chủ nô, quan thầy Trung Cộng.

Còn nước Tiệp Khắc thì sao?
 Kể từ sau Ðệ Nhị Thế Chiến, Tiệp Khắc BỊ CƯỠNG BỨC gia nhập khối cộng sản thế giới do Liên Xô cầm đầu,và đến năm 1989, khi đế quốc Liên Xô bị sụp đổ thì cộng sản Tiệp Khắc cũng tự động tan rã theo. Ta có thể ví Liên Xô và các nước cộng sản chư hầu ở Ðông Âu như một sợi giây xích Domino mà trong đó Liên Xô là mắt xích chính. Một khi mắt xích chính bị gãy thì toàn bộ những con cờ Domino khác cũng bị gãy đổ theo. Do đó, nếu như không có sự sụp đổ của đế quốc Liên Xô thì cho dù người dân Tiệp Khắc có cố gắng làm bao nhiêu cuộc "cách mạng nhung" cũng vô ích.

Riêng bọn cộng sản Việt Nam, nhờ sống "xa mặt trời" và sống kế bên tên chủ nô khổng lồ Trung Cộng, bị tên này kềm kẹp rất kỹ, cho nên bọn chúng vẫn còn sống sót đến ngày hôm nay. Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta cứ ngồi chờ sung rụng, chờ cho đến khi nào Trung Cộng tự sụp đổ thì đảng cộng sản việt gian sẽ sụp đổ theo. Theo quy luật đào thải và do những yếu tố mâu thuẫn nội tại, Trung Cộng sớm muộn gì cũng phải tan rã. Tuy nhiên,để tiết kiệm xương máu của đồng bào, chúng ta phải cùng đồng lòng, quyết tâm đứng dậy đạp đổ bạo quyền cộng sản càng sớm càng tốt.

Công cuộc đấu tranh của chúng ta khó hơn cuộc "cách mạng nhung" tại Ðông Âu rất nhiều. Lý do vì một bên là TÌNH NGUYỆN và một bên là BỊ CƯỠNG BỨC. Hay ta có thể ví một cách nôm na rằng có hai cô gái; một cô tình nguyện đi làm điếm và một cô bị cưỡng bức phải làm điếm. Ðảng cộng sản Việt Nam với tên Hồ tặc chính là cô gái TÌNH NGUYỆN ÐI LÀM ÐIẾM. Ta có thể khuyên nhủ cô gái bị cưỡng bức làm điếm bỏ nghề dễ dàng nhưng ta không thể khuyên nhủ con điếm tình nguyện. Muốn con điếm tình nguyện phải bỏ nghề, chỉ còn có nước là dùng biện pháp mạnh. Tương tự như vậy, muốn lật đổ bọn cộng sản, chúng ta phải dùng sức mạnh của toàn dân qua nhiều hình thức khác nhau. Không thể nói chuyện hòa bình, thương lượng hay van xin bọn chúng.

PHƯƠNG THỨC ÐẤU TRANH ÐỂ LẬT ÐỔ BỌN VIỆT GIAN CỘNG SẢN:
 Hiện nay có nhiều người bi quan cho rằng, bọn việt gian cộng sản mạnh quá. Bọn chúng có bạc tỷ đô la, có vài triệu công an và bộ đội trong tay, súng ống và nhà tù đầy dẫy. Ðó là chưa kể bọn chúng đang được chính quyền Mỹ và nhiều nước trên thế giới ủng hộ. Trong khi đó thì lực lượng đấu tranh trong và ngoài nước của chúng ta thì rời rạc và yếu ớt, súng đạn không có thì làm sao đấu tranh thắng lợi? Tuy nhiên, thấy như vậy mà không phải như vậy. Những gì mà những kẻ bi quan nhìn thấy và cho là "yếu" chỉ là phần chóp nhọn của một tảng băng đang trôi trên biển. Sức mạnh vô địch của toàn dân chính là phần băng khổng lồ đang chìm ẩn dưới mặt nước. Những người đang đấu tranh thực sự chính là những người đấu tranh âm thầm và bí mật. Họ đang đoàn kết với nhau chặt chẽ và thậm chí họ không cần kêu gọi cộng đồng hải ngoại trợ giúp. Ta có thể quan sát một vài hiện tượng sau đây để có thể suy luận:

- Hiện nay, ở trong nước, từ nam chí bắc đang dấy lên một phong trào toàn dân rủ nhau ... đánh công an! Ðây có thể được xem như một "mốt" giải trí thời thượng, tựa như thiên hạ rủ nhau đi hát karaoke hoặc nhảy đầm! Và thật là trớ trêu, nơi mà phong trào này phát triển rầm rộ nhất chính là tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, quê hương của Hồ tặc và của nhiều tên đầu gấu cộng sản khác. Chính tại nơi "cái nôi của cách mạng", người dân lại hăng hái đánh công an nhiều nhất, quyết tâm tiêu diệt cho được cái công cụ chuyên chính vô sản của bọn cướp! Nhà nhà thi đua, người người thi đua, gặp công an ở đâu là đánh đó, và đánh chết bỏ! Phong trào này bộc phát mạnh quá, đến nỗi không có tên công an nào dám đi ra ngoài đường một mình, lơ mơ là toi mạng! Mỗi lần muốn đi đâu, bọn chúng phải rủ nhau bốn, năm tên cùng đi và có võ trang hẳn hoi.

- Mới đây nhất, tại tỉnh Ðồng Nai đã xảy ra một vụ đụng độ giữa công an và dân chúng địa phương. Kết quả là bọn công an phải bỏ của chạy lấy người: - chiếc xe mô tô bị bỏ nằm chỏng trơ ngoài đường, bị dân chúng bu lại đập phá nát. Bọn công an tiếp viện kéo đến nhưng chỉ dám đứng đằng xa, trơ mắt ếch ra mà nhìn một đám đông quần chúng đang bừng bừng nổi giận!

Như vậy, chúng ta thấy rằng người dân trong nước đang dần dần giành lại thế chủ động, không còn sợ hãi công an như trước nữa. Cán cân lực lượng đang bắt đầu nghiêng dần về phía quần chúng, đại diện cho 90% dân số. Chín người đánh một người, không chột cũng què! Bọn việt gian cộng sản chỉ là một thiểu số, cho dù bọn chúng có súng đạn nhưng chắc chắn không thể nào địch lại được với sức mạnh của toàn dân. Phía người dân, tuy không có súng đạn nhưng bất cứ thứ gì mà họ đang có trong tay, cũng có thể trở thành vũ khí: - một đôi guốc cao gót hoặc một cục đá lượm ngoài đường cũng có thể chọi bể đầu những tên công an. Băng vệ sinh của phụ nữ cũng có thể biến thành một thứ vũ khí, một loại bùa trừ tà rất hiệu nghiệm, tên việt gian cộng sản cao cấp nào mà bị ném trúng mặt thì bảo đảm hắn sẽ tới hồi mạt vận, bị đi ở tù hoặc mất chức, nặng hơn có thể bị toi mạng! 
Trong thời đại ngày nay, chúng ta đánh giặc bằng TRUYỀN THÔNG - KINH TẾ LUẬT PHÁP. Những hình thức võ trang quân sự chỉ là thứ yếu.
 
Ðánh giặc bằng truyền thông:
 Ðây là thứ vũ khí lợi hại nhất. Có thể nói thẳng, nếu chúng ta có ưu thế về truyền thông và sự tuyên truyền chính trị được hữu hiệu, sự chiến thắng chắc chắn sẽ thuộc về chúng ta. Có nắm được truyền thông thì tiếng nói của những tổ chức đấu tranh mới có cơ hội xâm nhập được vào quần chúng và dẫn dắt quần chúng đứng lên hành động. Từ tư tưởng bước sang hành động, phải có cầu ngôn ngữ giao thông. Thông qua truyền thông, chúng ta có thể tố cáo những tội ác tày trời của tập đoàn việt gian cộng sản, vạch rõ cho mọi người thấy được cái bản chất xấu xa, ăn cướp của chế độ cộng sản, tố cáo cho toàn dân thấy những bộ mặt thật, đáng ghê tởm của những tên cò mồi chính trị, phản tỉnh dỏm như Trần Khuê, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Khắc Toàn, Ðỗ Nam Hải, Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Dương Thu Hương, Hoàng Minh Chính ..v..v.. Một việc làm khác cũng rất quan trọng, đó là chúng ta phải lột mặt nạ băng đảng Việt Tân, phơi bày bộ mặt thật của bọn chúng cho toàn dân biết. Ðây chính là những tên giặc nội tại cực kỳ nguy hiểm, luôn luôn khoác áo người quốc gia nhưng thực chất là đâm sau lưng chúng ta từng ngày, từng giờ!

Ðối với mặt trận tại hải ngoại, chúng ta đang nắm ưu thế trên các diễn đàn Paltalk. Những tên đặc công đỏ việt cộng và bè lũ tay sai đều bị chúng ta đánh cho sứt càng, gãy gọng đến nỗi có nhiều tên đã phải bỏ trốn mất biệt, không còn dám chường bộ mặt ... chó ra nữa! Các tờ báo điện tử của chúng ta tuy ít nhưng rất đồng lòng trong việc chống cộng, giáng nhiều đòn sấm sét lên đầu bọn đặc công đỏ và những tên việt gian như băng đảng Alibaba và những ổ rắn độc của bọn chúng như các tờ báo điện tử Ðàn Chim Việt, Ánh Dương, Người Việt ..v..v..

Công việc khó khăn nhất và nhiều thử thách nhất, đó là làm sao chúng ta đưa được tiếng nói đấu tranh vào trong nước, đến với từng khán thính giả. Chính vì ý thức được vai trò của truyền thông nên bọn việt gian cộng sản đã bằng mọi cách phải giữ sự ÐỘC QUYỀN. Tên đầu gấu việt gian Nguyễn Tấn Dũng đã từng tuyên bố: -nhà nước cương quyết phải giữ độc quyền về truyền thông, và sẽ không bao giờ để cho tư nhân hóa!!! Nếu bọn chúng cho tự do báo chí, cho tư nhân được tự do thành lập các đài truyền thanh và truyền hình thì bảo đảm chỉ trong vòng một năm là chế độ của bọn chúng sụp đổ, không cần quốc tế hoặc Mỹ can thiệp! Nội việc người dân nổi giận cứ tỷ lệ mười người xúm lại túm cổ một thằng việt gian cộng sản để hỏi tội thì bọn chúng có chạy đi đàng trời!
 
Ðánh giặc trên mặt trận kinh tế:
Vấn đề này đã được nhiều người đề cập. Trong bài viết này chúng ta chỉ lướt qua:
 - Hạn chế tối đa việc gửi tiền về Việt Nam
- Tẩy chay những tổ chức từ thiện vì làm việc từ thiện chính là đi nuôi béo bọn việt gian cộng sản. Chỉ trừ một trường hợp chúng ta cần tiếp tục làm, đó là quyên tiền giúp các thương phế binh VNCH còn đang bị kẹt lại tại quê nhà. Tuy nhiên, việc chuyển tiền về đến tay người nhận phải được giám sát kỹ hoặc chúng ta tìm một cách thức nào đó, chuyển về mà không thông qua bọn việt gian cộng sản cùng những tên cò mồi trung gian ăn cắp. Cách tốt nhất là từng cá nhân nhờ chính người nhà của mình ở Việt Nam trao tiền giùm.
- Không đi du lịch Việt Nam cho đến khi nào chế độ cộng sản bị sụp đổ
- Tẩy chay toàn bộ các hàng hóa từ Việt Nam
- Không hợp tác, làm ăn với việt cộng trong bất cứ lãnh vực gì
 Chỉ cần chúng ta thực hiện thành công được khoảng 60% những điều nêu trên thì chỉ trong vòng HAI NĂM, chế độ việt gian cộng sản sẽ tan rã! Sức mạnh chúng ta đang có trong tay nhưng chúng ta đã không sử dụng trong hơn 30 năm qua!!! Ðáng buồn hơn, đã có tình trạng này xảy ra: - tay phải thì cầm gậy đánh việt cộng, tay trái thì đem tiền nuôi nó! Như vậy thì không biết đến bao giờ mới quang phục được quê hương!!!
 
Ðánh giặc bằng luật pháp:
 Ðây chính là mặt trận ngoại giao. Chúng ta vận động chính phủ Mỹ và nhiều nước trên thế giới có những biện pháp mạnh đối với bọn việt gian cộng sản. Ví dụ như áp dụng các lệnh cấm vận, trừng phạt về kinh tế và ngoại giao vì bọn chúng vi phạm nhân quyền, buôn bán phụ nữ và trẻ em, đàn áp tôn giáo, cướp đất, cướp nhà của dân oan, cán bộ đảng viên cộng sản cướp vợ của dân, đi mua trinh tiết của thiếu nữ vị thành niên, ăn cắp tiền viện trợ của Liên Hiệp Quốc ..v..v..

Cả 1001 tội ác với nhiều bằng chứng và nhân chứng sống!!! Bọn chúng sẽ lâm vào thế tứ bề thọ địch, đồng thời, nguồn tiền để nuôi âm binh (công an và bộ đội) thì ngày càng cạn. Lũ âm binh không có tiền lương, bị đói, chúng sẽ nổi giận, quay súng bắn vào đầu những tên thầy pháp! (bộ chính trị và trung ương đảng) Cuối cùng, tự bọn chúng giết hại lẫn nhau, chúng ta không tốn một viên đạn!
 
Kết luận:
 Trước đây, ở trong nước, Khối 8406 đã đưa ra Bản tuyên ngôn tự do dân chủ 2006, kêu gọi việt cộng phải tôn trọng những quyền căn bản của công dân và kêu gọi người dân đấu tranh hòa bình, bất bạo động. Giả sử bọn việt gian cộng sản cho phép thành lập 100 chính đảng đối lập nhưng chúng vẫn nắm ÐỘC QUYỀN về truyền thông, bao gồm truyền thanh, truyền hình, báo giấy, báo điện tử ..v..v.. thì chẳng khác gì chúng cho phép mua xe hơi nhưng cấm .... mua xăng và cấm hội họp!!! Một tổ chức dù được công khai hoạt động nhưng không có bất cứ một phương tiện gì để đưa tiếng nói của mình đến quần chúng thì tổ chức đó trở nên vô dụng! Cũng ví như một cô gái có giọng ca thiên phú rất hay nhưng không được bất cứ một cơ quan truyền thông nào lăng xê, quảng cáo thì tài năng đó cũng bị vùi dập vào đống tro bụi thời gian!
 Do đó, vấn đề không phải là "kêu gọi" hoặc "xin cho".  Việt cộng không cho, ta vẫn cứ tiến hành công việc truyền thông và tuyên truyền, bằng cách bán công khai hoặc làm chui.
 Và vấn đề cũng không phải là đấu tranh "hòa bình, bất bạo động"! Cả thế giới đã từng nói chuyện phải trái, nói chuyện "hòa bình, bất bạo động" với thằng cộng sản suốt mấy chục năm nay rồi mà có thuyết phục gì được nó đâu? Trái lại, càng ngày càng bị nó lừa bịp! Những đảng viên của Việt Tân mỗi lần tổ chức hội họp đều treo cái bảng to tổ bố trước ngực với dòng chữ "Chúng tôi đấu tranh hòa bình, bất bạo động"! Y như những tiệm phở bò viên treo bảng quảng cáo "bảo đảm nước phở nguyên chất, không bỏ bột ngọt, không bỏ hàn the"!!!

Hòa bình, bất bạo động mà lại đi xử tử những kháng chiến quân ở trong rừng, đi ám sát những nhà báo đã dám lên tiếng nói sự thật!!!

Nhân vật Ðỗ Nam Hải, nhà "đấu tranh" dân chủ ở trong nước cũng thường xuyên nhắc đi nhắc lại cái điệp khúc "đấu tranh hòa bình, bất bạo động, trong khuôn khổ tôn trọng luật pháp của nhà nước"! Ai cũng biết Hải là một con cờ, một tên hề chính trị do đảng Việt Tân dựng nên. Và trung tâm Thúy Nga cũng đã có lần giới thiệu chiến sĩ "phục quốc" Nguyễn Thị Thanh Nga. Ðây cũng là một sản phẩm "made in Việt Tân", được quảng cáo là chiến sĩ trong biệt đội Thiên Nga, có cái "bèng tú từa hưa"!  

Chúng ta, người Việt trong và ngoài nước cùng đồng lòng đánh giặc trên ba mặt trận truyền thông, kinh tế và luật pháp. Chúng ta linh hoạt và đoàn kết để đấu tranh và quan trọng nhất là đừng ngây thơ bị thu hút, rớt vào những cái bẫy rập do việt cộng và Việt Tân giăng ra là uổng phí cả đời. Rất nhiều thanh niên trẻ hiện nay đã ngây thơ dại dột, bị dụ dỗ vào những tổ chức chính trị ma trơi để đi nuôi béo bọn việt gian cộng sản, đi làm điều ác mà cứ tưởng mình đang làm điều thiện!!!
 Trần Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét