Tìm kiếm Blog này

Xem phim Mỹ, nghĩ đến Việt Nam - Trần Thanh

Xem phim Mỹ, nghĩ đến Việt Nam
Trần Thanh

Tháng 12 năm 2009, Hollywood đã tung ra một siêu phẩm điện ảnh mang tên là “Avatar”, đạo diễn là James Cameron, người Gia Nã Đại. Đây là loại phim khoa học viễn tưởng, màn ảnh ba chiều, với kinh phí khổng lồ là 237 triệu. Chỉ trong vòng vài tháng được trình chiếu trên khắp thế giới, phim đã đạt được số doanh thu 2,7 tỷ, cao nhất trong số các phim đã ăn khách trước đây như Titanic, Terminator ..v..v..
Nếu xét về mặt nội dung của phim thì dư luận chỉ xếp hạng trung bình, không có gì đặc sắc. Nhưng phim đã được rất đông khán giả đi xem, từ những em bé cho đến những cụ già chống gậy, có lẽ nhờ xảo thuật điện ảnh siêu đẳng và “hoành tráng” của Mỹ mà không có bất cứ nước nào trên thế giới có thể theo kịp. Đặc biệt phim được thực hiện bằng màn ảnh ba chiều, mỗi khán giả được phát một cái kiếng để xem và cảm nhận phim y như thực tế đang diễn ra ngay trước mắt.
Nội dung phim tóm tắt như sau:
Năm 2154, loài người của một nước văn minh trên trái đất (ám chỉ nước Mỹ) đã dùng phi thuyền đi xâm lăng một hành tinh khác tên là Pandora để tìm chất uranium. Trên hành tinh Pandora có một giống người tên là Navi, cao ba mét, bàn tay chỉ có bốn ngón, CÓ ĐUÔI, và da của họ màu xanh lá cây. Họ là những người rừng, sinh sống bằng nghề săn thú và ăn các loại thực vật. Họ sống theo từng bộ lạc, có tổ chức và rất đoàn kết, nhưng chỉ sống thuần túy như loài vật, không hề có khoa học kỹ thuật.
Hai nhân vật chính trong phim là Jake và Neytiri. Jake là cựu thủy quân lục chiến của Mỹ, bị thương ngoài mặt trận, bị liệt hai chân. Neytiri là cô gái thuộc bộ lạc Navi trên hành tinh Pandora.
Jake tuy bị liệt hai chân nhưng nhờ khoa học kỹ thuật tân tiến, người ta đã làm cho “hồn” của anh nhập vào một thể xác nhân tạo giống y chang như người Navi, từ đó anh có thể trà trộn, sống với bộ lạc Navi như là một điệp viên. Tuy nhiên, sau đó Jake đã bị phát hiện là “cộng sản nằm vùng”, anh bị bộ lạc giam lỏng để “giáo dục”. Sau nhiều lần kiên nhẫn vượt qua mọi thử thách, Jake đã được tù trưởng bộ lạc kết nạp làm thành viên chính thức của bộ lạc. Từ đó, anh và cô gái Neytiri yêu nhau, sống gắn bó với nhau như vợ chồng.
Những kẻ xâm lăng từ địa cầu, sau khi cài được anh Jake vào bộ lạc thì họ quyết định đưa nhiều máy móc, cơ giới, cùng binh lính, quyết tâm xâm lăng hành tinh Pandora, tàn phá môi sinh, tiêu diệt bộ lạc Nevi, để khai thác quặng mỏ uranium, đem về trái đất. Họ yêu cầu anh Jake làm nội tuyến giúp họ xâm lăng, tiêu diệt bộ lạc Nevi. Nhưng sau một thời gian chung sống với cô Neytira, Jake đã thực sự yêu cô ta, vì thế anh quyết định chống lại sự xâm lăng của chính tổ quốc của anh là nước Mỹ.
Bộ lạc Nevi, sau khi bị loài người từ địa cầu tàn phá hết núi rừng, làm cho nhiều người chết, thì họ quyết tâm chống lại, nếu không, họ sẽ bị diệt chủng.
Thế là hai bên đã bùng nổ ra một trận thư hùng, một bên là đoàn quân xâm lăng từ địa cầu, với nhiều xe tăng, máy bay rất tối tân, mỗi một chiếc lớn khổng lồ như một tòa nhà, cùng với nhiều người máy robot cao 7 mét, và một bên là đoàn quân của bộ lạc Nevi, với những vũ khí thô sơ như cung tên, giáo mác. Tuy nhiên, nhờ tinh thần quyết tâm chống xâm lăng, được sự hổ trợ của bầy thần điểu khổng lồ, cuối cùng đoàn quân của bộ lạc đã đánh bại đoàn quân của người địa cầu. Riêng anh Jake đã có một trận thư hùng với tên đại tá chỉ huy trưởng của đoàn quân xâm lăng, cuối cùng, anh đã giết được hắn.
Đoạn kết của phim là anh Jake đoàn tụ với người yêu nhưng sau đó anh đã từ biệt nàng để trở về địa cầu.
Nội dung của phim là lên án sự xâm lăng của “đế quốc Mỹ” đối với hành tinh Pandora, lên án sự tàn phá môi sinh, tiêu diệt những bộ lạc “mọi”. Vì lòng tham, muốn khai thác chất uranium mà đế quốc Mỹ đã không từ bỏ bất cứ thủ đoạn gian ác nào để đạt cho được mục đích!
Nội dung đơn giản chỉ có thế. Và như đã trình bày ở trên, phim đã lôi cuốn hàng trăm triệu khán giả trên toàn thế giới là nhờ những xảo thuật điện ảnh siêu đẳng của nền kỹ nghệ điện ảnh nước Mỹ. Khán giả đã được xem những cảnh tiên vô cùng tuyệt vời mà có lẽ cảnh tiên thực sự trên thiên đàng cũng không thể nào sánh bằng! Nhờ kỹ thuật 3-D (màn ảnh ba chiều) mà khán giả được thấy những đóa hoa rừng tuyệt đẹp chỉ cách mặt mình chừng một gang tay, có thể đưa tay sờ được! Khi xem những trận đánh, có những khán giả đã vội né đầu, la hoảng kinh sợ, đưa tay che mặt vì tưởng như những mũi tên hoặc thanh lao đang bay thẳng vào mặt mình!
Sau khi xem phim Avatar, nhiều người đã nêu thắc mắc:
- Quái lạ, Hollywood là kinh đô điện ảnh của nước Mỹ mà tại sao cứ thường xuyên làm phim “nói xấu” Mỹ, lên án “đế quốc Mỹ” xâm lăng? Trước đây, nhiều phim có nội dung tương tự như Avatar đã ra đời, ví dụ như phim “Dances with wolves”.
Nếu chịu khó tìm hiểu, chúng ta sẽ thấy, tất cả cũng chỉ vì TIỀN TIỀN TIỀN và TUYÊN TRUYỀN.
Khi làm phim Avatar, tập đoàn tư bản Mỹ đã dám bỏ ra một số vốn là 237 triệu, một kinh phí lớn nhất từ trước đến nay, chưa có phim nào được như vậy. Với quyết định đầu tư như vậy thì họ phải nắm chắc là có lời, doanh thu phải từ hàng chục tỷ trở lên. Muốn vậy thì phải tìm cách dụ dỗ KHÁN GIẢ TRÊN TOÀN THẾ GIỚI phải đi tới rạp xem phim, ước lượng khoảng 500 triệu người. Đó là chưa kể những lợi nhuận họ cho các đài truyền hình thuê bản quyền, trình chiếu cho hàng tỷ khán giả trên khắp thế giới và bán những dĩa DVD.
Hiện nay, dân số trên toàn thế giới khoảng 6,5 tỷ. Riêng những quốc gia có tín đồ Hồi giáo khoảng 1,5 tỷ. Dân số Trung Cộng khoảng 1,5 tỷ, Ấn Độ khoảng 1 tỷ, Parkistan và Bangladesh khoảng 300 triệu. Các nước thuộc khối cộng sản đã tan rã, khoảng 500 triệu.
Tính sơ bộ, chúng ta thấy khoảng gần 5 tỷ người trên thế giới … thù ghét hoặc không có thiện cảm, hoặc lưng chừng đối với nền văn hóa của Mỹ!
Khối Hồi giáo đa số thù ghét “đế quốc Mỹ”. Các nước còn lại thuộc loại lưng chừng, hoặc không có thiện cảm với nền văn hóa Mỹ.
Vậy, nếu Hollywood muốn phim của Mỹ được khối 5 tỷ người dễ dàng đón nhận thì tốt nhất là làm phim chửi … đế quốc Mỹ xâm lăng! Hollywood sẽ có dịp phân bua với thế giới rằng:
· Ấy, quý vị đừng có tưởng chúng tôi là người Mỹ thì lúc nào cũng ca ngợi Mỹ đâu. Trong phim Avatar này, chúng tôi đã chửi “đế quốc Mỹ” xâm lược tới số! Xin mời quý vị đi coi phim để thấy sự tàn ác của đế quốc Mỹ!
Mấy anh Hồi giáo chắc chắn sẽ rất hả hê khi coi phim Avatar. Mấy đồng chí trong khối Cộng Sản bị tan rã cũng rung đùi, thích chí, thấy đế quốc Mỹ xâm lăng bị các bộ lạc mọi có đuôi đánh chạy tóe khói. Tất cả những tự ti mặc cảm bị đế quốc Mỹ ăn hiếp của họ đã được xoa dịu qua phim ảnh. Anh Trung Cộng đang nuôi mộng làm bá chủ thế giới cũng khoái chí khi thấy đế quốc Mỹ bị bại trận! (dù là trong phim)
Nói tóm lại, phim Avatar chính là một liều thuốc phiện mà điện ảnh Mỹ đang tiêm vào 5 tỷ người thù ghét hoặc không thích nước Mỹ. Cứ để cho tụi bay “tự sướng”, chú Sam cứ tà tà hốt bạc bỏ túi!!! Ừ, thì đế quốc Mỹ chuyên đi “xâm lăng” các nước khác, bọn cộng sản và Hồi giáo đã ra rả chửi hơn nửa thế kỷ nay rồi. Bây giờ phim Avatar có chửi thêm cũng bằng thừa! Vấn đề là làm sao phổ biến văn hóa của Mỹ, thông qua điện ảnh trên toàn thế giới. Làm sao cho cả thế giới phải khâm phục và ghiền điện ảnh Mỹ như hàng tỷ người đang ghiền Cocacola trên khắp năm châu!
Cái thâm hiểm của đế quốc Mỹ là ở chỗ này!
Nội cái tựa phim “Avatar” là từ ngữ xuất phát từ tiếng Ấn Độ. Theo Ấn Độ giáo, “avatar” có nghĩa là những vị thần thánh giáng xuống trần gian, qua nhiều hình dạng khác nhau để cứu nhân độ thế. (Xin quý vị đừng vội vàng la toáng lên:”Ồ, như vậy thì Lê Thị Công Nhân đúng là Avatar rồi!”)
Thiếu gì cách đặt tựa phim mà Hollywood phải mượn từ ngữ Ấn Độ? Chắc chắn là chỉ nhằm mục đích móc túi khối người thuộc nền văn minh Ấn Độ, gần hai tỷ người!
Dân Ấn Độ nổi tiếng là keo kiệt, vắt cổ chày ra nước, không dễ dàng gì chịu bỏ ra vài đô la đi tới rạp xem phim, nhất là phim của tư bản Mỹ. Tuy nhiên, tựa phim lại mang tên “Avatar”, khiến nhiều người tò mò, phải đi coi cho biết!
Ngoài phim “Avatar”, chúng ta thấy phim “Dances with wolves”, phát hành năm 1990, do tài tử Kevin Costner thủ vai chính, cũng mang nội dung tương tự. Anh chàng trung úy John Dunbar, trong thời gian cuộc Nội Chiến Nam Bắc của Mỹ, bị gãy giò, đã được một bộ lạc mọi da đỏ cưu mang và thâu nạp làm thành viên. Qua quá trình chung sống với người da đỏ, dần dần anh ta trở nên bị đồng hóa và yêu mến họ. Sau này, khi những đoàn quân của Mỹ đi chinh phục các bộ lạc thì anh chàng trung úy John Dunbar đã hợp tác với người da đỏ để chống lại “đế quốc Mỹ”!
BỌN TƯ BẢN LÀ NHỮNG KẺ VÔ TỔ QUỐC:
Qua những ví dụ nêu trên, chúng ta có thể rút ra kết luận:
· Bọn tư bản, bất kỳ đang mang quốc tịch nước nào, bản chất của chúng là những kẻ VÔ TỔ QUỐC. Quốc tịch của chúng là “đô la”, lý tưởng của bọn chúng là “đô la”. Chấm hết. Có những tên tư bản Mỹ, dòng tộc của chúng đã trải qua năm bảy đời sống tại nước Mỹ, nhưng khi cần, chúng sẵn sàng phản bội lại nước Mỹ để bốc hốt đô la. Người Mỹ đã từng đổ vào miền Nam Việt Nam hàng trăm tỷ đô la để “chống cộng sản”, và 60 ngàn chiến binh Mỹ đã bỏ xác tại Việt Nam. Thế nhưng, sau này, vì quyền lợi của giới tài phiệt, chính quyền Mỹ đã phản bội lại chính những người dân của họ, cụ thể là 60 ngàn tử sĩ.
60 ngàn chiến binh Mỹ hy sinh, tối thiểu đã từng có mối quan hệ với VÀI TRIỆU người dân Mỹ. Họ vẫn còn sống đó để đau lòng nhìn thấy chính những thằng Mỹ chó đẻ bây giờ lại đi bắt tay với kẻ thù cũ để được mua đồ ăn cắp với giá rẻ! (tài nguyên, đất đai, sông biển và nô lệ)
Bọn tư bản không trực tiếp nắm chính quyền nhưng chúng có đủ thế lực để lèo lái chính quyền phải làm theo ý chúng. VÀI TRIỆU DÂN Mỹ, những nạn nhân trực tiếp và gián tiếp của chiến tranh Việt Nam, đã bị bọn chúng hy sinh, đạp lên đầu lên cổ thì xá gì 85 triệu dân Việt ở bên kia đại dương! Chính những “con ruột” của bọn chúng mà còn bị làm “dê tế thần” thì những người Việt Nam, “con ghẻ”, nghĩa lý gì?
VÌ SAO CHÚNG TA CHỐNG CỘNG ĐÃ 35 NĂM MÀ CỘNG SẢN KHÔNG SỤP ĐỔ?
Có nhiều lý do lắm, và chúng ta đã nêu ra, tranh luận, mổ xẻ nhiều lắm rồi. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi nêu thêm một nguyên do nũa mà có lẽ ít ai dám nói tới. Vì mù hay cố tình giả mù?
Đó là: vì bọn Mỹ chó đẻ (giới tài phiệt), đã chơi trò ném đá dấu tay, đâm vào sau lưng chúng ta! Trước đây, chúng tôi đã từng nhận định, cái trò chơi “dân chủ, nhân quyền” mà thằng Mỹ đã chủ xướng suốt mấy chục năm nay, chỉ là trò BỊP, ĐẠO ĐỨC GIẢ, nhằm tìm cách bành trướng thế lực của Mỹ trên toàn thế giới*. Chắc sẽ có người nêu câu hỏi:
· Đạo đức giả ở chỗ nào?
Xin quý vị hãy nhìn vào nước Tây Tạng và tự đặt câu hỏi:
· Giả sử nước này có mỏ dầu như I Ran, I Raq thì liệu bọn Trung Cộng có thể chiếm được nước này không? Chắc chắn là không, bởi vì nước Mỹ, cùng các nước tư bản khác, sẽ nhảy vào can thiệp, đánh bật thằng Trung Cộng ra, với danh nghĩa “bảo vệ dân chủ, nhân quyền” cho dân Tây Tạng! Nhưng thật là khốn nạn cho dân Tây Tạng, quốc gia của họ được mệnh danh là “nóc nhà của thế giới”, cao ngất trời, xa tít mù khơi, thời tiết vô cùng khắc nghiệt, đất đai khô cằn, không có mỏ dầu hỏa hay kim cương! Do đó, họ phải chịu mất nước và làm nô lệ cho thằng Trung Cộng! Liên Hiệp Quốc cũng chỉ “bảo vệ” họ bằng nước bọt và bằng những cái “kháng thư” chiếu lệ, liên tiếp hơn 60 năm nay rồi!
· Thằng Sadam Hussein bị chết là vì nước I Raq của nó có mỏ dầu, chớ không phải vì Mỹ muốn bảo vệ “dân chủ và nhân quyền” cho nhân dân I Raq. Vả chăng, người dân I Raq cũng không ai muốn Mỹ đem vài trăm ngàn quân vào để “bảo vệ” họ. Người Hồi Giáo, bất kể hệ phái Suni hay Shiites, đều ghét Mỹ như ghét cứt! Đến bây giờ, người ta đã thấy được bộ mặt đạo đức giả, lưu manh, bịp bợm của thằng Mỹ khi phịa ra cái tin “kho vũ khí hóa học” mà Sadam Hussein đang tàng trữ! Chỉ vì muốn diệt kho “vũ khí hóa học” để “bảo vệ hòa bình” thế giới mà tổng thống Bush đã đốt vài ngàn tỷ đô la, đưa hai trăm ngàn quân vào I Raq. Tội nghiệp cho 300 triệu dân Mỹ phải è cổ ra để đóng thuế, trong đó có một triệu Việt kiều!
Thằng Sadam Hussein chết là đáng đời nhưng qua cái chết của nó, chúng ta có thể thấy được bộ mặt đạo đức giả của chính quyền Mỹ, thông qua áp lực của bọn tài phiệt. Bọn chúng nó không bao giờ thương xót nhân dân I Raq. Chúng nó chỉ thương cái túi tiền của chúng mà thôi. Trên thế giới còn vài chục nước đang rất thiếu dân chủ, nhân quyền, tại sao thằng Mỹ không nhảy vào can thiệp?
Trở lại vấn đề của chúng ta, suốt 35 năm nay các tổ chức ở hải ngoại đều giương cao lá cờ “đòi dân chủ và nhân quyền”, nghĩa là chỉ chống cộng từ đầu gối trở xuống, chống cộng nhưng KHÔNG ĐƯỢC PHÉP lật đổ chế độ cộng sản mà chỉ mong chờ CANH TÂN, sửa đổi! Có khác gì “biểu tình tại gia” hay không? Cứ nằm dưới gầm giường, trùm mền, kêu tên thằng Hồ Chí Minh ra mà chửi thì tự động chế độ cộng sản sẽ bị sụp đổ?
Ai đã chỉ đạo những việc làm này?
Quý vị sẽ mau mắn trả lời rằng: thì bọn cộng sản và Việt Tân chứ còn ai!
Tất nhiên rồi, nhưng quý vị đã bỏ sót một nhân vật núp trong bóng tối giật dây, hết sức nguy hiểm, đó là BỌN TÀI PHIỆT MỸ. Bọn chúng đã áp lực lên chính quyền Mỹ, kềm chế cuộc đấu tranh của chúng ta, chỉ cho phép chúng ta được quyền CHỐNG CỘNG TỪ ĐẦU GỐI TRỞ XUỐNG! Những thằng đang nhận tiền từ tổ chức NED (của Mỹ), như Võ Văn Ái, đang gãi ghẻ bọn giặc bằng cách đòi “dân chủ và nhân quyền”! Những thằng như Nguyễn Quốc Quân và Nguyễn Đan Quế đang ra sức khuyển mã, hy vọng được làm tay sai cho Mỹ, cho cộng sản, và cho bất cứ những ông chủ nào có tiền. Một khi ông chủ đã ra lệnh “chống cộng từ đầu gối trở xuống” thì đố cha có thằng nào dám trái ý. Lơ mơ, bị cúp tiền “NED” thì đói nhăn răng!
Chúng ta cần nhớ rằng: tay sai của bất cứ thế lực nào cũng đều là tay sai, đều có tội với nhân dân. Tay sai của Trung Cộng, của Liên Xô hay của Mỹ cũng đều là những hạng người đáng khinh bỉ, bởi vì những hạng người này không bao giờ VÌ DÂN, VÌ NƯỚC!
Tương tự như vậy, chúng ta thấy có nhiều chuyện oái oăm trong xã hội: nhiều đại gia luôn miệng kêu gọi lành mạnh hóa xã hội, lên án những tệ đoan xã hội như cờ bạc, đĩ điếm, trộm cắp. Họ thường xuyên đi làm việc “từ thiện”, hối thúc cảnh sát đi bố ráp các ổ cờ bạc, đĩ điếm (để bịp đồng bào, trong vai trò Nhạc Bất Quần). Nhưng cũng thật là mỉa mai: chính những “đại ân nhân” này yêu cầu cảnh sát KHÔNG ĐƯỢC DẸP DỨT ĐIỂM NHỮNG TỆ ĐOAN XÃ HỘI! Lý do vì chính bọn chúng đã tạo ra những tệ đoan đó để bòn rút máu tủy của đồng bào!
BAO GIỜ THÌ THẾ GIỚI CÓ HÒA BÌNH?
Đây là vấn đề ai cũng mong muốn và luôn luôn cầu nguyện cho thế giới có hòa bình, có sự ổn định, hoặc như con tắc kè Đinh Thạch Bích thường xuyên kêu gọi là phải chờ tình hình thế giới thuận lợi thì mới lật đổ được chế độ cộng sản!
Tuy nhiên, câu trả lời phũ phàng là: Thế giới sẽ không bao giờ có hòa bình. Lý do vì các thế lực tư bản -bản chất là những kẻ vô tổ quốc- và những giáo chủ không muốn như vậy. Bọn chúng luôn luôn tìm cách gây ra chiến tranh, gây ra những thù hận để trục lợi. Những xung đột về tôn giáo, về chủng tộc, về “ý thức hệ” đã làm cho hàng tỷ người chết và sẽ còn chết dài dài để làm cho bọn tư bản ngày càng giàu hơn!
Trước năm 1975, tại Sài Gòn đã trình chiếu phim “Trận đánh ác liệt của 400 chiến xa” (The Battle of the Bulge), do tài tử Henry Fonda thủ vai chính, nói về trận đánh giữa Phát Xít Đức và quân đồng minh tại nước Bỉ. Trong phim này có một nhân vật là tên đại tá người Đức, sư đoàn trưởng, chỉ huy 400 chiến xa. Nhờ tinh thần hăng say chiến đấu, tên này được quốc trưởng Hitler phong cấp thiếu tướng ngay tại mặt trận. Khi nhận được công điện của quốc trưởng, hắn vô cùng phấn khởi nên gọi người hạ sĩ già đem chai rượu vang vào để uống mừng được lên lon. Người hạ sĩ già làm tà lọt cho tên đại tá, chuyên lo việc ẩm thực và đổ bô, điếu đóm. Hai chủ tớ cùng ngồi uống rượu vang và có những lời đối thoại như sau:
Đại tá: - Nào, chúng ta cùng cụng ly, mừng thắng lợi!
Hạ sĩ già: -Thưa đại tá, khi nào thì chiến tranh chấm dứt?
Đại tá - Chiến tranh sẽ kéo dài mãi mãi. Tao không muốn nó chấm dứt. Các vị tướng lãnh cũng như quốc trưởng cũng không muốn!
Hạ sĩ già: - Thưa đại tá, sao lạ vậy? Ai cũng muốn có hòa bình để về nhà sum họp với vợ con, làm ăn buôn bán. Riêng tôi, tôi chỉ mong có hòa bình để về nhà cày ruộng! Tôi có hai đứa con trai sắp tới tuổi đi lính. Tôi lo quá!
Đại tá: - Cứ để cho tụi nó đi lính, tại sao lại lo?
Hạ sĩ già: - Thưa đại tá, tôi sợ tụi nó sẽ chết!
Đại tá: - Ờ, thì chết cũng được có sao đâu? Chết cho quốc trưởng, chết cho nước Đức vinh quang!
Hạ sĩ già: - Thưa đại tá, đại tá không thương sót những người lính trẻ hay sao?
Đại tá: - Tụi nó phải chết để nuôi dưỡng chiến tranh, để nuôi dưỡng những người như tao. Nếu hết chiến tranh thì những người như tao sẽ trở nên vô dụng, biết làm nghề gì để kiếm sống?
Trong lúc “hồ hởi, phấn khởi”, tên đại tá đã nói thẳng những ý nghĩ của hắn ra. Những lời nói tàn nhẫn của hắn đã làm cho người hạ sĩ già chết lặng người. Từ đó, ông ta nghiệm ra một điều: những thằng chó đẻ tai to mặt lớn đang điều hành guồng máy chiến tranh, không bao giờ muốn cho chiến tranh chấm dứt. Chỉ có những thằng dân đen tép riu là phải chịu hy sinh! Đó là lý do vì sao, khi lính Đức chết quá nhiều, bọn chúng đã bắt những thiếu niên mới 13, 14 tuổi phải ra mặt trận. Toàn bộ phụ nữ cũng phải đăng lính!
Sau đó, người hạ sĩ già bất mãn, xin tên đại tá ra phục vụ tại một đơn vị chiến đấu. Ông ta không muốn đi đổ bô cho một thằng mà ông gọi là “tên giết người”!
VATICAN và VIỆT NAM:
Từ trước đến nay, nhiều người đã thắc mắc:
· Quái lạ, Vatican nổi tiếng là “chống cộng” mà tại sao từ năm 1975 đến nay, hàng trăm linh mục, giám mục trong nước đã bị bọn cộng sản giết chết, chẳng hạn như đức Tổng giám mục Nguyễn Kim Điền bị đầu độc chết, chúng ta không thấy họ lên tiếng can thiệp gì cả?
Xin thưa: Vatican cũng giống như những bọn tài phiệt mà chúng tôi đã nêu trên. Họ là những kẻ vô tổ quốc và vô lý tưởng. Lý tưởng của họ là đô la. Chấm hết. Tài sản của Vatican trên toàn thế giới, hiện nay khoảng vài ngàn tỷ đô la, đa số tạo dựng được nhờ theo chân các đế quốc Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hòa Lan, Bỉ đi xâm chiếm các thuộc địa. Chúa Giê Su là đấng Cứu Thế, điều này không ai có thể phủ nhận. Nhưng sau khi Ngài mất, những kẻ kế thừa đã LỢI DỤNG, biến đạo Thiên Chúa thành ra công cụ để phục vụ cho dục vọng của những kẻ hết sức điên cuồng, dâm loạn và tàn ác. Lịch sử của Vatican được viết bằng máu của nhân loại. Số người chết vì cây thánh giá nhiều gấp năm lần số người chết vì chủ nghĩa cộng sản! Hơn phân nửa những “giáo lý” và “kinh thánh” đều là những sự thêm thắt sau này, không phải là những lời rao giảng nguyên thủy của Chúa. Đó là lý do vì sao, chúng ta thấy trong “kinh thánh” có vô số những điều mâu thuẫn, vô lý.
Vatican không hề chống chủ nghĩa Phát Xít thì họ cũng không chống chủ nghĩa Cộng Sản. Sự sụp đổ của 13 nước Cộng Sản Đông Âu, bắt nguồn từ nhiều nguyên do, chớ không phải là nhờ “công” của Đức Giáo Hoàng như nhiều người đã lầm tưởng.
Do đó, đến thời điểm này, chúng ta phải rút ra kết luận rằng: Vatican đã bị bọn cộng sản mua chuộc. Những linh mục, giám mục chính là máu thịt của Vatican mà họ không bênh vực thì BẢY TRIỆU con chiên không nghĩa lý gì!!! Sau năm 1975, biết bao nhiêu linh mục đã bị bọn việt gian cộng sản xử bắn? Ví dụ như linh mục Nguyễn Văn Vàng, vụ nhà thờ Vinh Sơn năm 1976!
Cũng từ kết luận này, chúng ta nên đặt một câu hỏi: - Nếu Vatican thật sự là tốt, là thánh thiện thì tại sao có nhiều giáo phái đã tách ra khỏi Vatican, ví dụ như Chính Thống Giáo, Anh Giáo, Tin Lành ..v..v..? Số tín đồ thờ Chúa nhưng không thần phục Vatican hiện nay khoảng 500 triệu người trên toàn thế giới!
KẾT LUẬN:
Nhiều người thường đưa ra nhận xét rằng, trong công cuộc chống cộng sản hiện nay, chúng ta đang bị một cổ hai tròng. Một cái tròng là bọn việt gian cộng sản và một cái nữa là bọn Trung Cộng. Nhận xét như vầy là chưa đầy đủ. Nếu quan sát kỹ thì chúng ta đang bị những cái tròng sau đây xiết cổ:
· Bọn việt gian cộng sản
· Bọn Trung Cộng
· Bọn Việt Tân
· Bọn việt kiều phản bội
· Bọn Mỹ chó đẻ (giới tài phiệt – không phải toàn bộ chính quyền và nhân dân Mỹ)
· Bọn tư bản Mafia trên toàn thế giới
· Tòa thánh Vatican
Trong bảy băng đảng tội phạm nêu trên, bọn việt gian cộng sản là NGUY HIỂM NHẤT. Chỉ cần tiêu diệt thằng này thì những tên đồng đảng sẽ tự động tan rã.
Tất cả bọn này đã xúm lại để chia chác bàn tiệc xương máu của 90 triệu dân Việt. Chúng ta phải làm nô lệ và phải chết để làm giàu cho bọn chó đẻ! Điều hết sức mất dạy và đểu cáng là, có nhiều thằng vẫn cứ đóng vai đạo đức giả, lên tiếng “thương xót”, muốn giúp cho chúng ta có “dân chủ và nhân quyền” nhưng đồng thời bọn chúng vẫn muốn cho cái chế độ của bọn việt gian cộng sản còn tồn tại! (để được mua đồ ăn cắp với giá rẻ: tài nguyên và nô lệ)
Có khác gì một thằng bác sĩ lưu manh chữa bệnh ho lao cho bệnh nhân mà chỉ cho uống thuốc cầm chừng để khỏi đau đớn nhưng không bao giờ chữa lành bệnh hẳn! Ngày nào bệnh nhân còn ngắc ngoải sống là ngày đó tên bác sĩ còn lượm tiền bỏ túi! Có khác gì những thằng luật sư ăn cướp, xúi dục mọi người kiện nhau, rồi tìm cách kéo dài vụ kiện vô thời hạn để trục lợi!
Câu hỏi cuối cùng mà chúng ta cần nêu ra tại đây là: chúng ta CÓ MUỐN LÀM NÔ LỆ HAY KHÔNG? Và có muốn xả thân chết ngu để cho bảy thế lực chó đẻ nêu trên càng ngày càng giàu sụ?
Xin mọi người hãy tự tìm câu trả lời.
Trần Thanh
Ngày 22 tháng 5 năm 2010
===============================================
PHẦN PHỤ LỤC:
*1. Xin xem bài “Ông Tư xích lô nhận xét về tổ chức NED” (Võ Văn Ái đang nhận tiền từ tổ chức này), đã đăng trên TinParis.
*2. Tin Mới Nhận:
TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO CÔNG VIỆT NAM HẢI NGOẠI HỌP BÁO TỐ CÁO “trung tướng” DƯƠNG ĐẠI HẢI!
Tên bịp Dương Đại Hải kỳ này đã lãnh búa vì cộng đồng người Việt tiếp tục tố cáo những tội ác của y. Ngày 20-5-2010 vừa qua, Tổng Liên Đoàn LCVNHN đã tổ chức họp báo tại hội trường báo Việt Herald, Nam Cali, tố cáo “trung tướng”, kiêm “giáo sư” … bịp Dương Đại Hải đã CÔNG KHAI đi làm tay sai cho bọn việt gian cộng sản, gian lận bầu cử và lừa bịp đồng bào hàng trăm nghìn đồng. Hai ông Phạm Đức Hậu, Chủ tịch TLĐLCVNHN và ông Trần Đắc Phú, Tổng thư ký đã lần lượt đưa ra những bằng chứng cụ thể. Tiếp theo, các nhân chứng đã lần lượt nêu bằng chứng và tố cáo. Ca sĩ Mỹ Lan đã đưa ra bằng chứng tên Hải đã giả mạo chữ ký của cô để lừa gạt một trăm nghìn đồng. Hai ông Phạm Đức Hậu và Phan Thiện Tuấn tố cáo tên Hải đã công khai giao du với những tên việt cộng nói rặt giọng bắc 75, ngay tại Little SaiGon!
Lưới trời lồng lộng khó thoát, xem ra tên Hải sẽ có nhiều cơ may vào nhà đá gỡ lịch vì tội lường gạt! Theo ca sĩ Mỹ Lan, cảnh sát Westminster và FBI đã lập hồ sơ “chiếu tướng” tên Dương Đại Hải!
NHẬN XÉT:
Cuộc bầu cử Ban Đại Diện cộng đồng vừa rồi chỉ là một trò hề, làm việc hoàn toàn sai nguyên tắc. Trong số 49 thùng phiếu bầu thì đến một phần ba là được đặt trong các nhà thờ và chùa! Khách quan ở chỗ nào, dân chủ ở chỗ nào? Đó là chưa kể còn nhiều vi phạm khác mà chúng tôi đã nêu ra trong những bài viết trước.
Do đó, bảy người vừa mới được làm lễ “tuyên thệ” là hoàn toàn không xứng đáng.
Xem ra, Ban Tân Đại Diện này còn hắc ám hơn cả HAI Ban Đại Diện cũ do ông Nguyễn Tấn Lạc và bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh làm chủ tịch! (Xin đừng lầm với “ngài” Nguyễn Xuân Vinh, chủ tịch “nuôi heo đất”!)
Cũng trong buổi họp báo, ông Nguyễn Thế Ngọc đã tố cáo tân chủ tịch Nguyễn Xuân Nghĩa, trước đây đã từng đi đón tiếp phái đoàn việt gian cộng sản! Được biết, theo điều lệ bầu cử thì Ban Đại Diện không được phép giao du với cộng sản dưới bất cứ hình thức nào. Chưa hết, theo dư luận thì bà Đào Bích Ty là đảng viên của đảng cướp Việt Tân!
Do đó, chúng tôi đề nghị:
· NÊN TỔ CHỨC BẦU CỬ LẠI. Phải xóa hết, làm lại từ đầu, dù có mất nhiều thời gian nhưng phải bảo đảm những người đại diện cho cộng đồng phải là những NGƯỜI TỐT, KHÔNG PHẢI LÀ TAY SAI CỦA CỘNG SẢN! Nếu để Ban đại diện này làm việc, chắc chắn bọn cộng sản sẽ tiếp tục lũng đoạn và sẽ có nguy cơ lá cờ vàng sẽ bị hủy bỏ để thay thế bằng lá cờ máu. Lúc ấy có hối hận thì đã muộn!
2. Nếu không tổ chức bầu cử lại được thì cứ duy trì hai ban đại diện cũ của ông Nguyễn Tấn Lạc và Nguyễn Xuân Vinh. Dầu sao họ cũng được hơn là cái Ban tân đại diện, có đảng viên Việt Tân, có tên đại bịp Dương Đại Hải! Hắn đã làm hoen ố tất cả!
Một điều đáng trách là ông Nguyễn Trọng Nho đã thay mặt chính quyền đứng ra làm lễ tuyên thệ cho Ban đại diện. Ông Nho là luật sư kỳ cựu, là chánh án thì ắt hẳn ông phải hiểu biết luật pháp nhiều hơn ai hết. Vậy mà cuộc bầu cử vừa qua bị tổ chức như một trò hề mà ông vẫn cứ đứng ra để công nhận. Vì sao???
Chắc ông Nho không quên, cách đây khoảng 10 năm, khi nổ ra vụ thằng Trần Văn Trường treo cờ việt cộng, khoảng vài chục ngàn đồng bào Nam Cali đã nổi giận, biểu tình liên tục trong 55 ngày đêm. Những đêm văn nghệ ngoài trời được tổ chức liên tục với hàng trăm ca sĩ tham dự. Trong dịp đó, ông Nho đã lên sân khấu phát biểu bằng tiếng Anh: quyết tâm bảo vệ thủ đô Little SaiGon của người Việt tỵ nạn cộng sản, không để cho một lá cờ máu nào được xuất hiện …
Thế nhưng bây giờ ….
Ban đại diện mà có những thành phần như Dương Đại Hải thì còn tồi tệ hơn cả lá cờ máu! Hắn không cần lén lút giao du với cộng sản. Hắn đã giao du CÔNG KHAI mà vẫn trúng cử với BẢY NGÀN PHIẾU BẦU CHO HẮN! Chắc chắn là có sự mờ ám và gian lận! Không lẽ bảy ngàn cử tri đều mù hết, không biết tên Dương Đại Hải là đại ma đầu, đi làm tay sai cho giặc???
Tinh thần chống cộng của đồng bào ta vẫn còn mạnh lắm, không phải người nào cũng hèn hạ đi làm tay sai cho giặc như thằng Dương Đại Hải!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét