Tìm kiếm Blog này

Vinh danh Quân lực Việt Nam Cộng Hòa

VINH DANH QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA:
ANH HÙNG TỬ - KHÍ HÙNG BẤT TỬ
TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM
Anh nằm đó, oai linh hồn sông núi
Có mây ngàn, gió núi quyện tinh anh.
Hạt sương khuya phủ kín bụi phong trần



Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa


Anh Hùng Tử - Khí Hùng Bất Tử



Hành Khúc Không Quân VNCH

Liên Khúc Quân Hành VNCH

Hành Khúc Hải Quân VNCH

Hành Khúc Lục Quân VNCH

Hành Khúc Sư Đoàn Dù


Liên Khúc Quân Ca






Bài Ca Chiến Thắng


Từ thời điểm năm 1945-1954, để ngăn chận hiểm họa Cộng Sản bành trướng trên thế giới, Mỹ đã cố vấn và viện trợ cho Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa, Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa được bổ sung, huấn luyện và kiện toàn trở thành Quân Lực hùng mạnh, tinh nhuệ, thiện chiến có hạng trên thế giới như một cường quốc quân sự. Chính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa nầy đã được tôi luyện gian khổ từ trong những quân trường “luyện thép” có tầm vóc quốc tế, đã chứng tỏ khả năng thiện chiến kinh qua những chiến trường khắp bốn Vùng Chiến Thuật, đã đoạt những chiến thắng oanh liệt vang dội thế giới như: Tết Mậu Thân (1968), Khe Sanh (1969), Quảng Trị, An Lộc, Kontum (1972), …Và bi hùng lẫm liệt thay…có gì để so sánh hơn ở giai đoạn cuối mùa cuộc chiến, Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa bị “Đồng Minh” Mỹ cắt viện trợ, bỏ rơi, bán đứng, bàn giao miền Nam Việt Nam cho Bắc Việt và Trung Cộng như thân phận của con chốt thí trên bàn cờ Chính Trị, mỗi Chiến Sĩ trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa chỉ được trang bị cấp số 3 band (30 viên) đạn, mỗi khẩu trọng pháo chỉ được bắn 3 trái đạn mỗi ngày mà thôi…! Nhưng họ vẫn anh dũng chiến đấu với Bắc Quân trên khắp chiến trường khốc liệt cho đến viên đạn cuối cùng, rồi thu nhặt vũ khí trên xác chết của quân địch tiếp tục chiến đấu cho đến khi bị tràn ngập, thất thủ như đơn vị Lữ Đoàn 3 Nhẩy Dù tại mặt trận Khánh Dương ở cuối đường lui quân liên tỉnh lộ 7, Quân Đoàn 2...!
Tỉnh Lộ 7 đường lui quân bi thãm…!
Mỗi thước đường một thân xác quân dân !
Nhưng:
Bắc quân phơi xác trên đường Nam tiến
Khánh Dương là mồ Sinh Bắc Tử Nam…!
Rực lửa chiều hôm khét áo Hoa Dù
Mũ Đỏ phục hận cuồng phong vần vũ
Mãnh Hổ chiến Lữ Đoàn 3 vùng vẫy
Bắc quân trùng trùng khép chặt vòng vây…
Quê Hương ơi lửa cháy đỏ từng làng
Đâu đó vành khăn tang ai chít vội !
Vâng. Chính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã chiến đấu oai hùng, nhiệm mầu, linh thiêng dòng chiến sử tại mặt trận Xuân Lộc với Sư Đoàn 18 Bộ Binh, Nhất Kiếm Trấn Ải đã chận đứng lũ cường giặc tiến chiếm thành phố SàiGòn tháng 4-1975, tiếng bom đạn nổ xé rách màn đêm, rung rinh thành phố, khói lửa rực trời cuồn cuộn tầng mây:
Vỡ tuyến Khánh Dương giặc tràn Xuân Lộc
Chiến Đoàn 52 cản địch ở Dầu Dây
Cuộc chiến Thư Hùng quyết liệt nơi đây
Bom đạn xé gió rung rinh thành phố
Tin chiến thắng của Sư Đoàn 18
Tử khí dậy trời u ám buổi hoàng hôn
Bắc quân thiêu tan xác hai Sư Đoàn
Đêm thấp thoáng chập chờn bóng ma ẩn hiện
Vâng. Chính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã chiến đấu từ khởi đầu của cuộc chiến Quốc-Cộng để Bảo Quốc và An Dân trong suốt thời gian dài cho đến ngày 30-4-1975…! Nhưng cũng chính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa nầy đã bị oan khiên với cái “Tội” và “Nghiệp” vì đã “ Bị, Được” chọn làm “Đồng Minh” với Mỹ. Các quốc gia Tây Phương và cả thế lực tôn giáo lớn bị mất quyền lợi thuộc địa…họ căm thù Mỹ nên đã thỏa hiệp, cộng tác, góp sức hậu thuẩn từ chính trị, ngoại giao, tình báo gián điệp, kinh tế, truyền thông, báo chí…hợp quần với các quốc gia trong khối Cộng Sản được lãnh đạo bởi Nga, Tầu quân viện cho Bắc Việt xua quân vào Nam quyết tiêu diệt Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, thực chất và mục đích quyết xẻ thịt thớt voi Mỹ để trả thù. Vì bị Tây Phương và khối Cộng Sản tấn công khắp mặt trận ngoại giao như là một “ Đế Quốc Xâm Lăng” …nước Mỹ phải cưu mang và viện trợ cho Lực Lượng Đồng Minh: Úc Đại Lợi, Tân Tây Lan, Đại Hàn, Thái Lan, Phi Luật Tân. Những chi phí hao tốn vượt bực đã làm hao mòn, suy yếu, tổn hại sinh lực nước Mỹ, khiến giới lãnh đạo Mỹ buộc phải đi đến giải pháp “ Đi Đêm” đạt thỏa hiệp với Nga, Tầu để rút quân Mỹ an toàn thoát ra khỏi vũng lầy chiến tranh Việt Nam và Họ cắt hết tất cả quân viện, trói tay Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa bàn giao cho Bắc Cộng. Họ trân tráo, giáo giở tuyên bố :” …trang sử Việt Nam đã được lật qua...”
Như thế đó! Chính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã không chỉ chiến đấu với quân Bắc Cộng. Thực thể Họ đã chiến đấu với toàn thể các thế lực Tây Phương và đại khối Cộng Sản trên thế giới. Chính chúng ta phải khẳng định và điểm mặt thế giới và Tuyên Ngôn dõng dạc rằng:” Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Tinh Nhuệ, Thiện Chiến Có Khả Năng Bảo Vệ Hơn 85 Triệu Đồng Bào Việt Nam Và Trấn Giữ Vẹn Toàn Bờ Cõi, Biên Cương Đất Nước”. Nếu không bị “Đồng Minh” Mỹ phản bội!
Thường thường sau những biến cố quan trọng, gần thì liên quan đến bản thân, xa thì liên quan đến cả vận mệnh quốc gia, dân tộc…mỗi người trong xã hội đều phải để tâm suy nghĩ, phân tích cố gắng tìm cho được phương pháp, đường lối, hướng đi để hành động cải thiện và hoàn chỉnh nếp sống…Tiền Nhân Việt đã thiện hành mỹ mãn làm tấm gương soi cho hậu thế như:
- Trần Bình Trọng đã khí khái thét vào mặt kẽ thù: “ Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không làm vương đất Bắc”.
- Võ Tánh, Ngô Tùng Châu: “ Khẳng khái cần vương dỵ, thung dung tựu nghĩa nan”.
- Phan Thanh Giản: “ Hết dạ giúp vua trời đất biết, tan mình vì nước quỷ thần hay”.
- Nguyễn Thái Học: “ Chết vì tổ quốc, cái chết vinh quang, chí ta sung sướng lòng ta nhẹ nhàng”.
Xưa đã thế! Nay vẫn Thế! Nước mất, nhà tan, Tướng tuẫn tiết chết theo thành.
- Tướng Nguyễn Khoa Nam
- Tướng Trần Văn Hai
- Tướng Lê Văn Hưng
- Tướng Lê Nguyên Vỹ
- Tướng Phạm Văn Phú
Những vị Tướng “Sinh Vi Tướng, Tử Vi Thần” Họ đã uy dũng, thao lược chỉ huy trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, đoạt chiến thắng trên những cuộc thư hùng với địch quân để Bảo Quốc, An Dân khi còn tại thế. Thất thủ, tuẫn tiết chết theo thành để gìn giữ vẹn tròn danh tiếng lưu lại sử xanh cho ngàn đời sau…
Anh Hùng tử khí hùng nào tử
Lưu thủ đan tâm chiến hữu thanh
Hơn 500 năm trước, Đông Các Đại Học Sĩ, Trình Tuyền Hầu Nguyễn Bỉnh Khiêm đã bày hương án kính cáo Thiên Địa, Quỷ Thần chấp bút khai Sấm Ký trên Đoạn Cẩm rằng:
Dần Mão lai thố nguyệt kỳ
Tài tận dân hao thế sự suy
Quyết chiến đê đầu quân quyết chiến
Quốc Quân hãm nịch, Quốc Quân dy
Diễn Ý Nghĩa: Thời điểm tháng Hai năm Mão âm lịch thế sự suy tàn, người và của cải hao tán, quân Quốc-Cộng đối đầu quyết chiến, quân Quốc Gia bị âm mưu dìm xuống sông nước cho chết. Nhưng cũng chính quân Quốc Gia được dy thoát đi được ra khỏi nước. Chiến Sĩ Cộng Hòa trước năm 1975 là cơ quan ngôn luận của tập thể Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa cũng đã bị Hãm Nịch, dìm cho chết chìm với vận nước đen tối…!
Nay Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà được vực dậy từ đau thương vì trong triệu… triệu… trái tim của đồng bào Việt Nam hãy còn luôn luôn cưu mang, thương tiếc, trân trọng quí mến…! Như thế đó Chiến Sĩ Cộng Hòa vượt lên từ đáy vực oan khiên, cô nghiệt, lẫm liệt trên nỗi bi thương hùng tráng Trẫm Triệu chỉ vào mặt cường địch mà nộ khí thét rằng:” Chiến Sĩ Cộng Hòa là tiếng nói bất khuất của Quân, Dân, Cán, Chính và thế hệ Hậu Duệ đấu tranh lật đổ bạo quyền Việt Gian Cộng Sản”.
Trống trường thành lung lay bóng nguyệt
Khói cam tuyền mờ mịt thức mây...
Chiến Sĩ Cộng Hòa Vị Quốc Chân Ngôn Xướng Nghĩa.
Ai Người Yêu Nước Ứng Hiệp Chăng...?
Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét