Tìm kiếm Blog này

Vụ án Việt Khang

Theo dõi vụ án Việt Khang, vấn đề có hai mặt:

      Nhạc sĩ trẻ bị bắt với nhiều lý do thầm kín và dại dột nếu anh ta tự nhận là tác giả, là hành động tự sát trong chế độ độc tài toàn trị. Cũng có thể do anh ta quá tin vào một số tổ chức ở nước ngoài như đảng Việt Tân và một số tổ chức ngoại vi, đã thành thật tiết lộ, khai báo, nên bị những tổ chức vỏ bọc quốc gia, ruột là Cộng Sản ngầm mật báo với đảng Cộng Sản trong nước.

     Sau khi bị bắt, nhiều người cảm kích trước hành động của anh, nhưng bên cạnh đó là những cuộc vận động ồn ào của những người có quan hệ đến Việt Tân. Đây là điều nguy hiểm cho sự an nguy của Việt Khang, chế độ và công an CS dựa vào đó để kết án, tù đày, dập tắt mầm móng ngay trong trứng nước qua tội danh: cấu kết với các thế lực và tổ chức phản động nước ngoài, có âm mưu lật đổ nhà nước và đảng.

    Bài học còn đó qua vụ trung tá Võ Đại Tôn, thành lập lực lượng phục quốc với vài người ở nước ngoài. Sau đó, cuộc hành trình bị tắm máu đen, khi ông ta chưa trở về nước để tổ chức phục quốc, nhưng tờ báo Trắng Đen của Việt Định Phương, người có quan hệ đến ông tà và tổ chức, đã tung tin lên báo, cũng là cách làm cho CSVN lưu ý đến đường về và sau đó Võ Đại Tôn bị bắt trên đất Lào. Đây là kinh nghiệm xương máu mà các cá nhân, tổ chức trong nước, hãy cẩn trọng.

    Sau khi nhạc sĩ Việt Khang bị bắt, đáng lý là phải khéo léo, vận động chính giới âm thầm, nhất là tòa bạch ốc và chính quyền Barack Obama, nếu có yểm trợ tài chánh, cũng quyên góp thầm lặng, và gởi về bằng những đường dây chuyển tiền tư nhân, là bảo đảm tính bí mật, cũng như sự an toàn của Việt Khang, tức là chế độ CS không thể chụp mũ có quan hệ, là thành viên bất cứ tổ chức nào ở nước ngoài.

    Nhưng điều nầy không xảy ra, trái lại là những cuộc vận động lấy danh nghĩa là: yểm trợ Việt Khang ồn ào trên báo chí, đài truyền hình. Việt Khang chưa nhận được sự giúp đỡ nào ngoài những bài báo, phỏng vấn, truyền hình phô trương, nhưng anh ta phải nhận những hậu quả tai hai cho các cuộc vận động ấy, nhìn bề ngoài là yểm trợ, nhưng đây cũng là cách điềm chỉ rất tinh vi, được ngụy trang khéo.

      Tệ hại hơn là ở tiểu bang Seatle, Mỹ, có người tên là Vũ Trực, xưng là tổ chức: TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC, họ công nhận Việt Khang là thành viên. Sự kiện nầy giống như câu:” lạy ông con ở bụi nầy” mà tổ chức nầy cho là giúp Việt Khang, được phổ biến trên tờ Tuần Báo Người Việt vùng Tây Bắc Seatle. Đây cũng là cách điềm chỉ rất khéo.

    Đi đầu là nhạc sĩ Trúc Hồ, với phần thu hình, âm thanh, phổ biến rộng rải trên Youtube, rất là tai hại, dù đây là danh nghĩa cứu Việt Khang. Sau đó có phần phỏng vấn trên đài truyền hình SBTN với Kim Nhung show....như dầu châm thêm vào lửa, khiến Việt Khang gặp nhiều khó khăn hơn, khi đang nằm trong tay chế độ CS.

   Trúc Hồ có cha là Trúc Giang, người dùng đài truyền hình SBTN để quyên góp tiền làm từ thiện từ nhiều năm qua, là người không xa lạ gì với nhà nước và đảng CSVN, mang ngoại tệ về xoa dịu những đau khổ vật chất của dân nghèo và đồng thời cũng giúp đảng có thêm ngoại tệ. Trúc Hồ có quan hệ mật thiết đến tổ chức quân nhân mới thành lập năm 2003, do tướng Lê Minh Đảo, Nguyễn Khắc Bình, đại tá Mai Viết Triết, trung tá Lê Văn Trang, trung úy Đoàn Hữu Định...sự yểm trợ 35,000 Mỹ kim cho đại hội, để thành lập ra một tổ chức quân nhân nữa, làm cho sức mạnh bị phân hai và ngày nay tình trạng ngày quân lực 19 tháng 6 tổ chức 2 nơi, là hậu quả của băng đảng Việt Tân gây ra từ năm 2003 đến nay. Một số tiền 35 ngàn đô la, nhìn thấy lớn đối với cá nhân, nhưng rất rẻ là đã xé nát tổ chức quân nhân ra làm hai và bên trong có những cấp lãnh đạo ca tụng CSVN như đại tá Mai Viết Triết, cố vấn Trần Thiện Khiêm,  phó đề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại...ngay cả trung úy Đoàn Hữu Định người ngăn chận quân nhân mặc quân phục trong một buổi lễ ở thủ đô Washington D.C..

    Việc nhúng tay và tích cực của vài người có quan hệ đến băng đảng Việt Tân trong vụ Việt Khang là điều đáng lưu ý, họ điềm chỉ, chứ không phải giúp người bị bắt vì chống đảng. Không thể lường trước trường hợp Việt Khang giống như Nguyễn Chí Thiện, Bùi Kim Thành, Trần Khải Thanh Thủy....sau đó xuất ngoại, nếu là giả, thì gia nhập Việt Tân./.
NGUYỄN QUANG ĐÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét