Tìm kiếm Blog này

Đừng Tiếp Tục Mắc Mưu Việt Gian... - Trọng Tín

Đừng Tiếp Tục Mắc Mưu Việt Gian...

Trọng Tín

Trong suốt hơn 60 năm qua, VGCS (Việt Gian Cộng Sản) luôn tìm mọi cách để củng cố quyền lực của chúng. Tại sao? Tại vì cũng trong ngần nấy thời gian quốc dân Việt Nam không ngừng đấu tranh đòi quyền tự chủ, đòi nhân quyền và đòi phục hoạt lại những truyền thống văn hóa của dân tộc. Hầu hết các ngọn cờ đấu tranh có hình ảnh quốc gia, dân tộc đều bị tụi Việt Gian này tìm cách tiêu diệt. Những đảng Việt Quốc, Việt Cách và cả một chính quyền Việt Nam Cộng Hòa cũng lần lượt bị chúng tìm cách phá hoại rồi triệt hạ. Đã quá nhiều lần thất bại trước bọn Việt Gian bán nước đội lốt Cộng Sản này, nhưng có cảm giác rằng người dân Việt Nam vẫn bị mắc lừa một cách ngây thơ trước những âm mưu của bọn Việt Gian. Những anh lính Việt Nam Cộng Hòa, những trí thức Quốc Gia, những người nông dân chất phác....tất cả đều đã từng cay đắng thốt lên “nào ngờ...”. Cái sự tưởng tượng sai lầm nhất của người dân Việt Nam là nhầm lẫn bọn Việt Gian này là Cộng Sản. Cái tưởng tượng sai lầm thứ 2 đó là nhầm lẫn khi nghĩ rằng bọn Việt Gian này là người Việt Nam máu đỏ da vàng. Bọn CSVN (Cộng Sản Việt Nam) hiện nay làm sao có thể gọi chúng là người Việt Nam được khi chúng đem những người “đồng bào” của mình, đất đai của cha ông để bán cho ngoại bang??? Chúng là Cộng Sản sao được khi luôn luôn chúng sống sung sướng hơn so với tất cả những người lao động Việt Nam chân chính, và thêm nữa chúng chẳng hề biết chủ thuyết Cộng Sản là cái chó gì cả vì bọn chúng đã từng thề “trước 2 ông rậm râu, môt ông sâu mắt” để nhập hội băng đảng Mafia đi ăn cướp.

Chính vì những tưởng tượng sai lầm như vậy nên những cách thức đấu tranh với bọn Việt Gian của những người Việt Quốc Gia đã mắc phải những sai lầm cố hữu. Họ cho rằng họ đấu tranh để loại bỏ một chủ thuyết sai lầm và tìm cách cải tạo những tư duy lệch lạc của một nhóm người Việt phản động. Vì vậy, không khỏi ngạc nhiên là dưới thời Việt Nam Cộng Hòa, những người Việt Quốc Gia chiến đấu với VGCS để bảo vệ người dân Việt thoát khỏi “ách Cộng Sản” và thời nay những người tự nhận là đấu tranh dân chủ thì lại chọn con đường vận động, đấu lý với bọn VG (Việt Gian) để có được quyền lợi chính đáng bằng vũ khí “ôn hòa, bất bạo động” hy vọng rằng chân lý thuộc về lẽ phải. Nhưng tất cả các hình thức này đã bị bọn VG bắt bài và chúng nắm được điểm yếu của những người Việt Quốc Gia đó chính là hành động của họ luôn bị chi phối bởi lương tâm và họ luôn có suy nghĩ lo sợ rằng những đồng bào, anh em ruột thịt của mình sống dưới “ách Cộng Sản” bị chà đạp về nhân phẩm, bị tước đoạt quyền lợi vv và vv... Nên VGCS đã có trong tay hơn 84 triệu con tin và chúng tha hồ làm phách. Chúng đâu có ngần ngại chôn sống những người dân vô tội tại Huế, đâu có ngần ngại đánh bom khủng bố tinh thần người dân ngay tại Sài Gòn, và những người dân thôn quê ai không ủng hộ chúng thì chúng thủ tiêu.... Rõ ràng, cuộc đấu tranh của những người Việt Quốc Gia chống Cộng Sản trong suốt hơn 60 năm qua đã và đang là cuộc giải cứu con tin trong tay 1 đám khủng bố có tổ chức.

Phương pháp đấu tranh chống “Khủng Bố Việt Gian”

Đã có rất nhiều phương pháp đề xuất để chống lại bọn KBVG “Khủng bố Việt Gian” này trong quá khứ cũng như hiện tại. Kết quả của những phương pháp đó cũng đã dần được kiểm nghiệm và đúc rút kinh nghiệm. Có rất nhiều lộ trình đấu tranh cho dân chủ nước nhà, lộ trình 9 điểm của bác sĩ Nguyễn Đan Quế, lộ trình 8 điểm của Hòa thượng Thích Quảng Độ, 4 bước 8 điểm của khối 8406, yêu sách 8 điểm của Nguyễn Tấn Hoành. Tuy nhiên cho đến nay có thể thấy rằng lộ trình 9 điểm của bác sĩ Nguyễn Đan Quế đã phần nào có chút hiệu lực. VGCS đã phải nhượng bộ phần nào trong điểm yêu sách đầu tiên này đó là chúng phải cởi bỏ bức tường thông tin đối với những hãng thông tấn lớn của Hoa Kỳ như VOA, RFA, BBC... (“tự do thông tin có trọn lọc” vì các website đấu tranh của người Việt ở Hải Ngoại vẫn bị ngăn cản). Hiện tại người dân trong nước đã có thể nghe đài xem báo qua truy cập website của những hãng thông tấn này và do đó tình hình về cách mạng dân chủ đã có trong tiềm thức của 1 số bộ phận trong dư luận quần chúng. Tuy nhiên, một vế quan trọng trong điểm đầu tiên của lộ trình vẫn chưa được giải quyết đó là quyền tự do báo chí của người dân ở trong nước do đó những tư tưởng tự do vẫn chưa được phát biểu, bằng chứng là chỉ thị 37 của Nguyễn Tấn Dũng về báo chí.... Những điều đó cho thấy VGCS có cái để “sợ” và chúng cũng cần phải mềm mỏng trong chính sách ngoại giao để có được những thỏa thuận sao cho có lợi cho chúng. Chúng ta cũng biết rằng VGCS sinh ra vì mục đích làm tay sai và tồn tại bằng ăn cướp, chúng đã chứng tỏ cho chúng ta thấy chúng phải ăn cướp để tồn tại (cải cách ruộng đất, cải tạo công thương nghiệp rồi chống tư sản mại bản vv...) khi không còn gì để ăn cướp thì chúng lại van xin Ngoại Quốc để được làm tay sai. Trong những thỏa hiệp để làm tay sai ấy có những điểm chúng ta có thể lợi dụng và tự do ngôn luận, báo chí, tư tưởng, thông tin, cũng như các quyền con người là các yêu sách mà bất kỳ một quốc gia nào văn minh tiến bộ cũng cần đòi hỏi vì đó là nền tảng cho sự phát triển của họ.

Tuy nhiên, khi kiểm điểm lại quá trình đấu tranh chúng ta cũng không khỏi chạnh lòng bởi trong công cuộc đấu tranh nhiều tổ chức đã mắc mưu VG, bị chúng lôi kéo vào những biểu tình lên án đòi hỏi những điều khoản nhỏ mà quên đi rằng những điểm chính yếu vẫn chưa được thỏa mãn. Thay vào đấu tranh đòi những điểm quan trọng một cách dứt điểm, nhiều tổ chức đã sa đà vào đấu tranh đòi thả những tù nhân chính trị cụ thể, đòi bỏ những điều luật bất hợp lý cụ thể. Chúng ta biết rằng trong tay VGCS đang có 84 triệu “con tin” thả con tin này chúng lại bắt con tin khác, luật pháp trên lý thuyết là do đám “nghị gật” của Quốc Hội bù nhìn của VG soạn thảo, bỏ điều này sẽ có điều khác. Vậy chẳng lẽ đấu tranh để đưa lần lượt 84 triệu con tin từ nhà tù nhỏ ra nhà từ lớn, hay là đấu tranh để cho Quốc Hội VG không còn giấy để in các điều luật ấm ớ, vô lý của chúng??? Trong thời gian vừa qua VGCS bị những đòn cảnh cáo nhất định qua báo cáo về tự do nhân quyền của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và tiếp theo đó là những đòn cảnh cáo về kinh tế CSVG đã ra tay đàn áp liên tiếp khối 8406. Linh mục Nguyễn Văn Lý bị đi đày, Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân bị truy tố về tội chống phá “nhà nước” để có cái cho tên VG Phạm Gia Khiêm lên đường sang thăm Hoa Kỳ. Sao mà khớp thế!!! Đành rằng cần phải lên tiếng bênh vực những tiếng nói đấu tranh khi họ bị đàn áp nhưng hãy tỉnh táo để nhìn nhận đâu là mục tiêu chính? Đâu là hệ quả của mục tiêu ấy? Chúng ta ai cũng biết rằng cái đích của cuộc đấu tranh là sự tự do của 84 triệu quốc dân Việt Nam chứ không phải sự “tự do trong khuôn khổ” của 1 vài người tiêu biểu. Thêm nữa sự tự do về ngôn luận báo chí thông tin sẽ là cơ sở để người dân trong nước vùng lên và bảo vệ lẫn cho nhau. Là những người có tri thức chúng ta nên hy sinh cái nhỏ để tập trung vào cái đích lớn, đừng tiếp tục để VG lợi dụng lôi kéo vào những cuộc đấu tranh tản mạn không thiết thực.


Trọng Tín

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét