Tìm kiếm Blog này

Tại sao khối 8406 tẩy chay bầu cử QH khóa 13 của vgcs? - NB Việt Thường

 Tại sao khối 8406 tẩy chay bầu cử QH khóa 13 của vgcs? 

NB Việt Thường 

















Nhận định của Nhà Báo Việt Thường:
Tại sao khối 8406 tẩy chay bầu cử quốc hội khóa 13 của vgcs?

 
Tên công an vgcs Đỗ Nam Hải - Cuội Lm. Nguyễn văn Lý
 
Lm. Phan văn Lợi & Nguyễn Chính Kết
Ngụy quân vgcs Trần Anh Kim

KHỐI 8406
TUYÊN NGÔN TỰ DO DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM 2006


 
Lời Kêu Gọi Tẩy Chay
Cuộc Bầu Cử Quốc Hội Khóa 13, Do Tà Quyền Cộng Sản Việt Nam Tổ Chức Vào Chúa Nhật 22-5-2011.


Kính gửi:

- Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.

- Các quốc hội và chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền và cộng đồng thế giới tiến bộ.


Kính thưa Đồng bào và tất cả anh chị em,
Kính thưa Liệt Quí vị,

Cuộc bầu cử Quốc hội Khóa 13 do Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam (NCQ CSVN) tổ chức, sẽ diễn ra tại Việt Nam vào ngày Chủ nhật 22-5-2011.
I- Nhân sự kiện này, Khối 8406 chúng tôi, một tập hợp của hàng chục ngàn đồng bào Việt Nam cả trong lẫn ngoài nước, đang từng ngày đấu tranh giành lấy nền tự do dân chủ đích thực cho dân tộc Việt Nam, xin được khẳng định quan điểm của mình như sau:

1- Như tất cả 12 kỳ bầu cử trước đó do NCQ CSVN tổ chức, kỳ bầu cử Quốc hội lần này vẫn chỉ là một cuộc bầu cử mang bản chất độc tài độc đảng, “đảng cử - dân bầu” mà thôi.
Tất cả những ai đã từng là cử tri của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trước kia (1946–1976) và của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hiện giờ (từ 1976 đến nay) đều hiểu rất rõ bản chất siêu lừa mỵ nhân dân này của ông Hồ Chí Minh và của những đồng chí đồng đảng qua nhiều thế hệ.
Kỳ bầu cử Quốc hội đầu tiên của “nước Việt Nam độc lập”, tổ chức vào ngày 6-1-1946 được nhiều người cho là dân chủ nhất, vì có sự tham gia của nhiều đảng phái. Tuy nhiên, phải thấy rằng vào giai đoạn ấy, vì ông Hồ Chí Minh và các đồng chí đồng đảng chưa đủ mạnh để khuynh loát được cuộc bầu cử nên họ đã buộc phải nhượng bộ và chia sẻ quyền lực với các đảng phái phi cộng sản. Thế nhưng, một khi đã nắm trọn quyền lực trong tay và thiết lập được bộ máy “chuyên chính vô sản” (ở miền Bắc sau ngày 20-7-1954 và cả nước sau ngày 30-4-1975) người cộng sản đã không ngần ngại lộ rõ bản chất độc tài toàn trị của họ. Mọi ý kiến kêu gọi bầu cử đa đảng có cạnh tranh đều bị cấm đoán hay đàn áp. Và trong thực tế, tại Việt Nam, chỉ còn lại những cuộc bầu cử do một mình đảng cộng sản độc diễn. Nếu có cạnh tranh thì chỉ là đấu đá phe cánh giữa lòng đảng mà thôi.
2- Sở dĩ có tình trạng ấy là vì cho đến nay, ĐCS Việt Nam vẫn là lực lượng chính trị duy nhất lãnh đạo đất nước, không hề chấp nhận sự cạnh tranh cũng như sự thay thế. Điều này khiến cho toàn bộ hệ thống chính trị tại Việt Nam bị thoái hóa, biến chất, trở thành phản động và phản dân chủ. Điều này cũng đồng thời đi ngược với câu trích dẫn Tuyên ngôn Độc lập của Hoa Kỳ trong Tuyên ngôn Độc lập của Việt Nam: "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc" và với câu tiếp theo rất quan trọng cũng trong Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ mà ông Hồ Chí Minh đã phớt lờ không trích dẫn: “Để đảm bảo cho những quyền này, các chính phủ đã được lập ra giữa loài người và có được những quyền lực chính đáng do sự đồng thuận của các kẻ được cai trị. Và bất cứ khi nào, bất cứ hình thức chính phủ nào trở nên tàn hại cho các mục tiêu trên, thì nhân dân có quyền thay đổi hoặc loại bỏ chính phủ đó và lập nên một chính phủ mới, thiết lập nền tảng của nó trên các nguyên tắc cũng như tổ chức quyền lực của nó theo một hình thức sao cho có hiệu quả tốt nhất đối với an ninh và hạnh phúc của họ”.
3- Đây chính là điểm cốt lõi để phân biệt giữa một chế độ chính trị dân chủ thực sự với cái chế độ dân chủ giả hiệu như ở Việt Nam hiện giờ. Trong Tuyên ngôn Cộng sản do Marx viết chung với Engel vào năm 1848 có đoạn: “Thay cho xã hội tư sản cũ, với những giai cấp và đối kháng giai cấp của nó, sẽ xuất hiện một liên hợp, trong đó sự phát triển tự do của mỗi người là điều kiện cho sự phát triển tự do của tất cả mọi người…”. Thế nhưng 2 ông tổ cộng sản đã không thể ngờ được rằng: chính sự “liên hợp” tốt đẹp mà 2 ông kỳ vọng đó đã biến thành một liên minh ma quỷ, tạo ra một “cỗ máy nghiền” nghiến nát mọi quyền tự do của tất cả những ai sống trong lòng các chế độ cộng sản độc tài toàn trị. Thực tiễn hình thành và tồn tại của hệ thống xã hội chủ nghĩa, tính từ cuộc Cách mạng tháng 10 Nga năm 1917 đến nay đã chứng minh rõ điều này.
Lý do "sự liên hợp" lại trở thành "cỗ máy nghiền" nằm ở chỗ mọi quyền lực đều phát sinh chiếm hữu. Quyền lực càng tuyệt đối bao nhiêu thì chiếm hữu càng tuyệt đối bấy nhiêu. Mà để độc quyền chiếm hữu thì phải bưng bít, phải đàn áp, phải lừa gạt, nghĩa là phải triệt tiêu mọi nhân quyền và dân quyền. Và đây chính là thảm trạng của Việt Nam XHCN 55 năm qua. Bản chất của chế độ chính trị hiện nay chính là sự tước đoạt quyền tự do của công dân, quyền tự quyết của toàn dân, đặc biệt là quyền ứng cử, bầu cử để chọn những đảng phái và cá nhân lãnh đạo tài đức, quyền quyết định về phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, bảo vệ lãnh thổ thông qua trưng cầu dân ý hay qua một quốc hội đích thực. Chính vì thế mà tiềm lực kinh tế, tài nguyên đất nước, đất rừng biển đảo đang mất dần vào tay lân bang xâm lược Trung cộng, vừa do sự ngu xuẩn tối trí, vừa do sự hèn yếu nhu nhược, vừa do sự đồng lõa phản quốc của đảng Cộng sản Việt Nam.
II- Chính vì những lý do đó, Khối 8406 chúng tôi kêu gọi toàn thể đồng bào Việt Nam ở cả trong và ngoài nước, đặc biệt là 2 lực lượng công an và quân đội hãy mạnh dạn đứng hẳn về phía Dân tộc, bằng cách:
1- Tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội Khóa 13, do Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tổ chức vào Chủ nhật 22-5-2011, bằng các hình thức sau:
- Trước ngày bầu cử, liên tục gửi tin nhắn qua điện thoại, phản đối hoặc tẩy chay bầu cử. Ban đêm, dùng phấn hoặc than viết khẩu hiệu: “Tẩy chay bầu cử”, “Tẩy chay kiểu đảng cử dân bầu” tại những nơi công cộng khuất trong bóng tối: ghế công viên, vách tường, cột điện… hoặc viết sẵn vào giấy và dán ở những chỗ ấy để ban ngày mọi người thấy được. (*)
- Không đến các điểm bầu cử, các phòng phiếu suốt ngày đó; không bỏ phiếu thay và cũng không cho ai bỏ phiếu giùm. Điều này kính xin các chức sắc tôn giáo, nhân sĩ trí thức, công an bộ đội... mạnh dạn nêu gương cho giới dân thường. Nếu cứ tiếp tục dối gạt lương tâm, tự tay bầu ra hệ thống độc tài đã được cơ cấu sẵn, còn kêu trách ai được?
- Từng người hoặc đồng loạt mặc áo trắng đi du ngoạn, đi thăm viếng hoặc đi cầu nguyện tại Chùa chiền, Thánh thất, Nhà thờ… suốt ngày hôm đó.

- Mang theo các biểu ngữ đòi đa nguyên đa đảng, đòi dân chủ tự do, chống ngoại thù xâm lược... tập họp bất cứ ở đâu, dù đông dù ít, đưa cao biểu ngữ, hát bài thích hợp... trong thời gian vắn/dài tùy hoàn cảnh. (*)
- Các Chùa chiền, Thánh thất, Nhà thờ… nên tổ chức các buổi cầu nguyện suốt năm 2011 cho nền Dân chủ Đa đảng tại Việt Nam. Và đặc biệt ngày 22-5-2011, lại càng tổ chức buổi cầu nguyện đó.
2- Tiếp tục đoàn kết cùng cộng đồng thế giới tiến bộ đẩy mạnh cuộc đấu tranh dân chủ, nhằm triệt để chuyển đổi chế độ chính trị ở Việt Nam từ nhất nguyên, độc đảng hiện nay sang chế độ chính trị đa nguyên, đa đảng bằng con đường hòa bình, bất bạo động.
Làm tại Việt Nam ngày 01 tháng 2 năm 2011.




Ban Đại diện Lâm thời Khối 8406


1- Kỹ sư Đỗ Nam Hải - 441 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận, Sài Gòn, Việt Nam.
2- Giáo sư Nguyễn Chính Kết - Đại diện Khối 8406 tại hải ngoại.
3- Linh mục Phan Văn Lợi - 16/46 Trần Phú, Thành phố Huế, Việt Nam.
4- Linh mục Nguyễn Văn Lý - đang bị quản thúc tại Nhà Chung Tòa Tổng Giám mục Huế, 69 Phan Đình Phùng, Tp Huế, Việt Nam.
Trong sự hiệp thông với cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù cộng sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét